Xe
Thứ ba, 22/12/2020, 14:00 (GMT+7)

Có tuổi đời hơn 15 năm, những chiếc Toyota Zace vẫn được bắt gặp đâu đó trên nhiều cung đường tại Việt Nam. Mẫu xe tiền nhiệm của Innova ghi dấu thành công thời kỳ đó nhờ đáp ứng đủ nhu cầu của khách Việt, khi Toyota mới vào thị trường Việt Nam.

Năm 2006, Toyota dừng sản xuất Zace. Thế chỗ cho Zace là Innova, mẫu MPV đa dụng tạo sơn sốt trên thị trường với hơn 33.000 xe đến tay khách Việt ra sau hai năm ra mắt. Tới nay, hãng Nhật đã bán ra hơn 140.000 chiếc Innova, mẫu xe điển hình được lòng giới kinh doanh vận tải, những người sử dụng xe để mang về lợi nhuận kinh tế.

Sau mỗi lần cải tiến và ra mắt phiên bản mới, Innova ngày càng có thêm nhiều trang bị hiện đại và tiện nghi, nhưng những giá trị cốt lõi thì không đổi. Chiếc xe đa dụng được hãng Nhật tạo ra với mục đích đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng, phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Đại diện hãng cho biết, hầu hết các công ty từ Hàn Quốc, Nhật Bản hay Đông Nam Á tại Việt Nam đều chọn Innova hoặc Fortuner làm xe đưa đón chuyên gia nhờ không gian rộng rãi, tiện nghi và các tính năng an toàn. Với các doanh nghiệp Việt, mẫu xe này cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu bởi tính kinh tế, tiết kiệm và bền bỉ. Việc giảm chi phí sử dụng có thể giúp các doanh nghiệp này tạo ra lợi nhuận. Trong khi đó, các phiên bản cao cấp của Innova được kỳ vọng sẽ thu hút nhóm khách hàng sử dụng cá nhân, phục vụ gia đình.

"Innova mang nhiều đặc tính của dòng SUV. Khung gầm và hệ thống treo giúp xe ổn định hơn trên đường xấu, đường đèo dốc cũng như tăng khả năng chịu vặn xoắn tốt hơn", đại diện Toyota Việt Nam nói. "Những cải tiến mới và giá trị cốt lõi của thương hiệu giúp mẫu xe này thành công, được nhiều người Việt biết đến".

Ở lần nâng cấp mới nhất, Toyota thay đổi trang bị ở các phiên bản nhằm phân hóa rõ hơn nhóm khách hàng mà dòng xe này hướng đến.

Phiên bản khởi điểm Innova 2.0E MT được tăng hàm lượng trang bị, trong khi giá bán rẻ hơn trước 21 triệu đồng. Hãng Nhật muốn đây sẽ là dòng xe chủ lực nhằm thu hút nhóm khách hàng doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ vận tải. Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn được nâng cấp mang nhiều cá tính, tiện ích hữu dụng và an toàn để phù hợp nhóm khách hàng gia đình.

Cụm đèn chiếu sáng ở phiên bản cao hơn được nâng cấp từ halogen 4 bóng sang cụm đèn halogen và LED. Xe có thêm đèn chờ dẫn đường và đèn chạy ban ngày. Phiên bản 2.0G và 2.0V có đèn sương mù LED, hệ thống cân bằng góc chiếu được nâng cấp chỉnh điện. Bộ body kit của bản Venture nhận thiết kế mới, trẻ trung và cá tính hơn.

Ở nội thất, tính năng khởi động nút bấm có trên bản Venture và 2.0G. Cảm biến hỗ trợ đỗ xe nâng cấp từ hai điểm lên 6 điểm, có thêm camera lùi. Đối với bản 2.0E MT, hãng Nhật trang bị 6 cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, màn hình cảm ứng 7 inch. Innova đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao cao nhất của Asean NCAP với hàng loạt trang bị an toàn như: phanh ABS, BA, EBD, ổn định thân xe điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, đèn báo phanh khẩn cấp EBS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera lùi, cảm biến lùi, 7 túi khí...

Hiện, Toyota Innova tại Việt Nam có bốn phiên bản gồm E 2.0MT, V 2.0AT, G 2.0AT và Venture cao cấp nhất, giá khởi điểm từ 750 triệu đồng đến 879 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Nội dung: Tuấn Vũ

Ảnh: TMV

Thiết kế: Hằng Trịnh