Chủ nhật, 1/9/2024
Thứ ba, 3/7/2012, 09:54 (GMT+7)

Những cái nhất bên lề sân cỏ Euro 2012

Không chỉ có những bàn thắng hay danh hiệu mới mang lại sự hấp dẫn cho một giải đấu mà còn có những khoảnh khắc xuất thần khiến những người xem phải bất ngờ.

Pepe xứng đáng được bầu chọn là cầu thủ hay nhất của 14 đội bóng không thể lọt vào trận chung kết giải đấu trên đất Ba Lan và Ukraina. Cầu thủ của Real thể hiện sự vững chắc, mạnh mẽ trong việc bảo vệ khung thành Bồ Đào Nha. Có lẽ không tiền đạo nào ở châu Âu muốn đối mặt với Pepe vào lúc này.

Cú sốc lớn nhất thuộc về đội tuyển Nga. Ra quân với trận thắng ấn tượng 4-1 trước CH Czech, các chú gấu Nga khiến người hâm mộ kỳ vọng vào việc đi sâu ở giải đấu năm nay. Nhưng tất cả đã hóa thành nỗi thất vọng bởi Nga không thể lọt qua vòng bảng khi để thua nhà cựu vô địch Hy Lạp trong trận đấu cuối cùng.

Sự trở lại ấn tượng nhất được dành cho Antonin Panenka. Dĩ nhiên danh thủ của Tiệp Khắc cũ không thể ra sân thi đấu bởi ông đã 63 tuổi nhưng cú sút phạt đền trứ danh của ông được các hậu bối là Pirlo hay Ramos thực hiện hoàn hảo và gây ấn tượng mạnh ở giải đấu lần này.

Vị trí tồi tệ nhất trong đội hình được dành cho các trung phong. Lần cuối cùng Vua phá lưới một kỳ Euro ghi được 3 bàn là vào năm 1992. Ở Euro 2012, những chân sút được kỳ vọng như Van Persie, Rooney, hay Benzema đều là nỗi thất vọng lớn. Thậm chí cả Torres, người đoạt Vua phá lưới cũng không để lại nhiều ấn tượng.

Bài phỏng vấn dở nhất là của Antonio Cassano. Không hiểu vì sao tiền đạo Italy lại có thể nói về chuyện giới tính trong một buổi họp báo như sau: “Nếu có cầu thủ đồng tính nào trong đội tuyển Italy thì đó thực sự là một vấn đề kinh khủng.” Có lẽ Cassano cần phải học một khóa về việc trả lời phỏng vấn trước đám đông.

Khoảnh khắc đen đủi nhất là màn khoe quần in tên một hãng cá cược của Nicklas Bendtner. Sau khi ghi bàn trong trận đấu với Bồ Đào Nha, tiền đạo Arsenal đã thực hiện hành vi mà nó tiêu tốn của anh 100 nghìn euro bởi án phạt mà UEFA dành cho.

Nhà tiên tri tồi nhất là chú gà ở trang trại thuộc thành phố Kiev, Ukraina. Với việc dự đoán đúng 13 trong tổng số 31 trận đấu, sẽ còn lâu nữa chú gà này mới có thể tạo được hiệu ứng như bạch tuộc Paul.