Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 27/1/2022, 19:07 (GMT+7)

Những cách ngăn mọc lông trên mặt

Không ít người than phiền có nhiều lông mọc mặt do mất cân bằng nội tiết tố, và dưới đây là 6 cách đơn giản giảm bớt lông hiệu quả.

Uống trà bạc hà

Trà bạc hà ngoài việc có thể làm dịu thần kinh còn có tác dụng làm giảm nội tiết tố nam trong cơ thể. Đây là nguyên nhân gây nên tình trạng lông mặt mọc dày, sẫm màu không mong muốn.

Hãy uống hai tách trà bạc hà mỗi ngày bạn sẽ nhận thấy sự hiệu quả của nó.

Dùng dầu oải hương và cây trà

Là một trong những sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn, nhưng ít người biết tinh dầu có hiệu quả trong việc ngăn chặn lông mọc không mong muốn trên mặt.

Nhiều người cho biết, thoa dầu hoa oải hương và dầu cây trà lên vùng mọc lông có thể làm giảm đáng kể số lượng lông mặt.

Loại bỏ chất béo chuyển hoá

Những chiếc bánh socola thơm ngon có thể cải thiện tâm trạng và làm hài lòng người hảo ngọt. Loại đồ ăn này rất dễ chuyển hoá chất béo, không chỉ tăng hàm lượng cholesterol, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mà chất béo chuyển hoá còn góp phần vào việc mọc lông trên da mặt không mong muốn. Vậy nên cắt giảm chất béo là sự lựa chọn tốt cho cơ thể và vóc dáng.

Tập thể dục

Vận động là một trong những điều nên làm để nâng cao sức khoẻ. Hãy tập luyện 30 phút mỗi ngày nhằm kiểm soát cân nặng và ngăn chặn tình trạng mọc lông. Thừa cân làm tăng khả năng mọc lông mặt, do vậy chỉ cần giảm 5% trọng lượng cơ thể cũng giúp bạn cân bằng nội tiết tố và hạn chế mọc lông hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn nên chọn các bài tập không làm tăng mức testosterone và tránh các bài tập cường độ cao như nâng tạ.

Uống đủ nước

Cung cấp đủ nước cho cơ thể vô cùng quan trọng đối với sức khoẻ và sắc đẹp. Bên cạnh đó, uống đủ nước cũng cải thiện sự trao đổi chất, giúp làn da trẻ lâu, mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ. Bao gồm cả việc ngăn ngừa sự phát triển quá mức của lông mặt.

Để cải thiện tình hình, các chuyên gia khuyên bạn uống từ 6 đến 8 cốc nước.

Minh Phương (Theo Brightside)