Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 28/5/2015, 05:05 (GMT+7)

Những bức ảnh truyền cảm hứng cho du khách đến Colombia

Sau chuyến tác nghiệp tại Cartagena, Colombia, nhiếp ảnh gia Matt Garceau đã chia sẻ những bức ảnh rực rỡ về kiến trúc và thiên nhiên, gợi cảm hứng lên đường khám phá cho nhiều du khách.

Matt Garceau là nhiếp ảnh gia Mỹ chuyên chụp thiên nhiên, con người và các đề tài về du lịch. Trong chuyến thăm thành phố gần 500 năm tuổi - Cartagena, anh rất ấn tượng với cảnh quan và con người ở vùng đất này. Trên hình là cổng tháp đồng hồ Puerta del Reloj dẫn vào khu phổ cổ.

Sáng sớm trong các khu phố cổ. Matt cho biết anh bị cuốn hút bởi sắc màu rực rỡ của Cartagena, đặc biệt là các tòa nhà với màu xanh, vàng, cam...

Một bức tường trang trí trên nền màu cờ Colombia. Nhiếp ảnh gia chia sẻ: "Thiên nhiên, lịch sử và con người đã tạo nên một bối cảnh chụp ảnh lý tưởng".

Đám cưới với cỗ xe ngựa trong phố cổ. Du khách cũng có thể chọn phương tiện này để khám phá Cartagena và hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa.

Matt kể có nhiều người dân Colombia thường nghiêng mình qua cửa sổ để trò chuyện với khách đi qua. Không khí rất vui nhộn khi mọi người vô tư nhảy múa trên đường phố.

Matt cũng ví khu phố cổ ở Cartagena như một mê cung với vô số công trình kiến trúc và những ngôi nhà ngập tràn hoa giấy hồng quyến rũ.

Ngoài khu phố cổ, du khách có thể dạo bước ra ngoài khu vực trung tâm để tận hưởng không gian khoáng đạt vì Cartagena nằm ngay sát biển Caribbean.

Bên cạnh những khu nghỉ mát tấp nập khách du lịch, Cartagena cũng có nhiều bãi biển yên bình với làn nước trong xanh và sóng lớn. Trong đó, Playa Blanca là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất, thu hút không chỉ người dân Colombia mà cả du khách Nam Mỹ.

Bạn dễ dàng bắt gặp những phụ nữ bán hoa quả trên đường. Các loại trái cây được bán phổ biến gồm dưa hấu, xoài, đu đủ, chuối... và thường cắt nhỏ theo nhu cầu của khách. Bạn cũng có thể mua hoa quả tươi ở các xe hoặc quán ven đường.

Các quầy hàng trong chợ bán đồ lưu niệm. Bạn có thể tìm thấy ở đây nhiều món quà mang đậm phong cách Nam Mỹ cho người thân và bạn bè như đồ trang sức, đồ thủ công hay các sản phẩm bằng da.

Trong hình là một trận bóng chày trên đường phố ở Gethsemane, khu vực gần trung tâm Cartagena.

Vy An (Roughguides)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net