Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ bảy, 24/12/2022, 00:00 (GMT+7)

Những bộ phim được xem nhiều mùa Giáng sinh

"It's a Wonderful Life", "Home Alone", "Love Actually"... được nhiều khán giả thế giới xem lại mỗi dịp Giáng sinh.

"It's a Wonderful Life" (1946): Trên IMDb, bộ phim của đạo diễn Frank Capra được nhiều người bình chọn là tác phẩm hay nhất về chủ đề Giáng sinh. Kịch bản kể về thương nhân nghèo khổ, cương trực và tốt bụng tên George Bailey. Đêm Giáng sinh, đứng trước nguy cơ phá sản và vào tù, George nung nấu ý định tự tử với suy nghĩ biết đâu cái chết của mình sẽ đem lại một khoản tiền bảo hiểm lớn dành cho gia đình. Cùng lúc đó, trên cao, các vị thần đang nhìn lại cuộc đời George từ khi còn là một cậu bé đến hiện tại.

Trailer It's a Wonderful Life
 
 

Trailer "It's a Wonderful Life". Video: IMDb

"A Christmas Carol" (1951): Bộ phim của Anh kể về Ebenezer Scrooge - một doanh nhân thô lỗ, cục cằn. Ông quá bận rộn nên luôn coi Giáng sinh chỉ là thứ phí phạm thời gian. Trong ngày Noel, ba linh hồn đến thăm Scrooge và giúp ông nhận ra lối sống của mình là sai lầm. Kịch bản dựa trên tác phẩm cùng tên của nhà văn Charles Dickens. Phim ăn khách khi ra rạp tại Anh và trở thành tác phẩm được phát lại nhiều lần trên sóng truyền hình Mỹ các năm sau đó mỗi dịp Giáng sinh.

"Miracle on 34th Street" (1947): Phim lấy bối cảnh tại New York, kể về Kris Kringle (Edmund Gwenn) - nhận nhiệm vụ đóng giả ông già tuyết cho một cửa hiệu tạp hóa. Trong dịp Giáng sinh, Kringle trao đi niềm vui và những món quà ý nghĩa cho các gia đình trên khu phố. Cuộc sống của người dân quanh vùng bỗng như được phù phép bởi ma thuật. Tác phẩm thắng ba giải Oscar 1948, gồm hai cho kịch bản và một cho diễn viên Edmund Gwenn.

"A Christmas Story" (1983): Tác phẩm được đánh giá là một trong những phim kinh điển về Giáng sinh của khán giả Mỹ. Kịch bản lấy bối cảnh tại Indiana vào khoảng cuối thập niên 1940, nói về cậu bé chín tuổi Ralphie Parker. Khác bạn bè, Parker chỉ ước có khẩu súng Red Ryder BB trong đêm Noel. Trong hành trình đi tìm kiếm, cậu gặp nhiều người và hiểu thêm về cuộc sống muôn màu muôn vẻ.

"Home Alone" (1990): Bộ phim kể về cậu bé tám tuổi Kevin McCallister (Macaulay Culkin đóng), bị gia đình bỏ quên và phải xoay xở với hai tên trộm trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Tình huống tưởng như sẽ đặt nhân vật vào hoàn cảnh cô đơn, tuyệt vọng này đã được đạo diễn Chris Columbus xử lý theo phong cách hài hước, nhẹ nhàng. Sau thành công ngoài mong đợi, các nhà sản xuất không bỏ lỡ cơ hội kể tiếp câu chuyện ăn khách về cậu bé lém lỉnh – Kevin với hàng loạt phiên bản, ngoại truyện tiếp nối.

Home Alone Trailer
 
 

Trailer "Home Alone". Video: IMDb

"Elf" (2003): Bộ phim kể về cậu bé bị bỏ rơi Buddy Hobbs (Will Ferrell) được ông già Noel mang về nuôi. Sau khi biết sự thật, Buddy quyết tâm lên đường tìm gia đình thật của mình. Tuy nhiên, lúc gặp lại cha ruột, cậu không được ông đón nhận.

"The Polar Express" (2004): Phim được chuyển thể từ cuốn sách thiếu nhi cùng tên, đưa khán giả đến một thế giới cổ tích màu nhiệm. Kịch bản theo chân cậu bé lên tàu tốc hành trong đêm Giáng sinh để đến Bắc Cực tìm ông già Noel. Với kinh phí khoảng 170 triệu USD, "The Polar Express" là một trong những bom tấn hoạt hình đình đám nhất đầu thập niên 2000. Tác phẩm cũng lập kỷ lục Guinness là dự án phim đầu tiên được sản xuất hoàn toàn bằng máy tính.

"Love Actually" (2003): Bộ phim hài của Anh gồm tám mạch phim nhỏ với những câu chuyện riêng biệt, trong đó các nhân vật mang theo các nỗi niềm, rắc rối khác nhau. Tất cả được kết nối khéo léo và tạo nên một tác phẩm hài hước, giàu ý nghĩa dịp Giáng sinh.

Trailer phim 'Love Actually'
 
 

Trailer "Love Actually". Video: IMDb

"Violent Night" (2022): Bộ phim mới ra rạp tháng 12 nhưng sớm trở thành một dự án được nhiều khán giả yêu thích cho dịp Giáng sinh. Kịch bản bắt đầu khi một đám lính đánh thuê đột nhập vào dinh thự giàu có của nhà Lightstone đúng đêm Noel với kế hoạch bắt cóc tất cả thành viên của gia đình làm con tin. Tuy nhiên, chúng không ngờ sẽ phải đối đầu Santa Claus - ông già tuyết tình cờ ghé qua để phát quà Noel. Ngôi sao "Stranger Things" David Harbour - thủ vai chính.

"Klaus" (2019): Phim kể về Jesper - bị gia đình gửi đến vùng đất giá lạnh Smeerensburg ở cực Bắc vì lười biếng. Tại đây, anh kết bạn với Klaus - một thợ mộc già bí ẩn. Trên hành trình cùng người bạn mới, Jesper vô tình phát hiện ra nguồn gốc của ông gia tuyết. Bộ phim nhận nhiều lời khen của giới phê bình về mặt hình ảnh, nhận đề cử "Hoạt hình hay nhất" tại Oscar 2020.

Phương Mai (theo IMDb)