Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 11/10/2018, 15:21 (GMT+7)

Những bộ đồ gây bàn tán của Melania Trump

Đội mũ cối của thực dân châu Âu khi đến thăm châu Phi, diện đồ xa xỉ khi thu hoạch rau... khiến đệ nhất phu nhân Mỹ bị chỉ trích.

Trong chuyến công du ở châu Phi từ ngày 2/10 tới 6/10, Melania Trump đến thăm Công viên Quốc gia Nairobi, Kenya với trang phục gồm quần cưỡi ngựa, áo sơ mi phối bốt và mũ cối trắng. 

Melania Trump ở chuyến thăm châu Phi
 
 

Bà Melania đáp lại phản ứng của công chúng trong cuộc họp báo ở Ai Cập hôm 6/10: "Chúng tôi vừa hoàn tất một chuyến đi tuyệt vời. Chúng tôi đã đến Ghana, Malawi, Kenya và bây giờ đang ở Ai Cập. Tôi muốn nói về chuyến đi chứ không phải trang phục của mình".

Cuối tháng 8, đệ nhất phu nhân Mỹ trồng cây trên bãi cỏ phía nam Nhà Trắng để thay thế cho cây bị chết trong cơn bão hồi tháng 3. Theo Sputnik, hình ảnh bà đi giày cao gót trên nền đất ẩm, mặc váy xa xỉ và cầm xẻng xúc đất khiến nhiều người phản đối. Một nguồn tin cho biết đôi giày có giá 700 USD, váy hoa được thiết kế riêng có giá khoảng 4.000 USD. Hàng loạt ý kiến của người dùng mạng xã hội Facebook, Twitter cho rằng hoạt động trồng cây của Melania Trump chỉ mang tính chất tượng trưng. 

Ngày 21/6, Melania Trump đến thăm một trại tị nạn ở thành phố McAllen, bang Texas, nơi đang trông giữ 55 trẻ em 12 - 17 tuổi. Bà diện chiếc áo khoác in hàng chữ "Tôi thực sự không quan tâm, còn bạn thì sao?". Theo Reuters, chiếc áo bà mặc lại khiến công chúng nghĩ tới thông điệp trái ngược với chuyến đi. 

Stephanie Grisham, người phát ngôn của đệ nhất phu nhân, nói: "Đó chỉ là một chiếc jacket. Không có thông điệp ngầm nào ở đây cả". Song trên Reuters, một cựu cố vấn Nhà Trắng nói ông lưu ý tới chi tiết khác thường - ống kính truyền thông bắt được khoảnh khắc bà Melania bước lên máy bay. Theo ông, khi đệ nhất phu nhân Mỹ di chuyển một mình từ Washington, thông thường họ sẽ không để truyền thông tiếp cận lúc lên máy bay. Vì vậy, quyết định cho phép báo giới chụp ảnh bà Melania thực sự gây hoài nghi

Tháng 4, trong lễ đón chính thức Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân tại Nhà Trắng, Melania Trump được đánh giá cao với bộ váy suit trắng kèm mũ rộng vành. Thiết kế nằm trong bộ sưu tập của Michael Kors có giá 2.195 USD (gần 50 triệu đồng). Tuy nhiên, chiếc mũ nhận được nhiều bình luận trái chiều trên mạng xã hội. Có người nói họ đang nhìn thấy Beyoncé, số khác nhìn ra hình ảnh nam diễn viên Jude Law trong vai giáo hoàng ở loạt phim The Young Pope. Nytimes phân tích chiếc mũ không phải là phụ kiện ngẫu nhiên. Bà Trump chọn nó bởi theo quan niệm của phương Tây, người đội mũ trắng được xem là người tốt và đáng kính.

Melania Trump đội mũ trắng
 
 

Tháng 9/2017, vợ tổng thống Trump thu hoạch rau và trồng mới các loại cây cùng hơn 10 bé tại Nhà Trắng. Bà mặc quần jeans, áo sọc caro, đeo găng tay đỏ. Theo AFP, nhiều người cho rằng áo sơ mi kẻ của Balmain giá 1.380 USD của bà quá xa xỉ, không phù hợp với hoàn cảnh.

Melania Trump làm vườn cùng trẻ em
 
 

Cũng trong tháng này, khi đến thăm các nạn nhân của bão Harvey ở Puerto Rico, bà Trump gây tranh cãi với đôi giày cao gót đắt đỏ. Harper's Bazaar nhận xét việc mang đôi Manolo Blahnik sang trọng đến một khu vực chịu thảm họa là điều kém tinh tế.

Theo Harper's Bazaar, tháng 5/2017, Melania bị chê thiếu hiểu biết vì mặc váy ngắn trong chuyến thăm Ả Rập - quốc gia có quy định rất khắt khe trong việc ăn vận kín đáo.

Ở chuyến ngắm cảnh tại đảo Sicily, Italy năm 2017, bà Trump gây xôn xao khi mặc chiếc áo khoác Dolce & Gabbana trị giá 51.000 USD. Đây là món đồ đắt tiền nhất mà bà mặc trong suốt chín ngày công du. Washington Post cho biết áo khoác này có giá chỉ thấp hơn một chút so với mức thu nhập bình quân đầu người 56.600 USD của dân Mỹ trong năm 2015 (theo số liệu của Cục Thống kê Mỹ). Chính phủ Mỹ có luật không chi trả cho trang phục của các đệ nhất phu nhân. Nhiều người đoán hãng mốt có thể đã tặng bà hoặc đệ nhất phu nhân tự bỏ tiền mua.

Sao Mai