Chủ nhật, 6/10/2024
Thứ bảy, 10/7/2021, 16:00 (GMT+7)

Những bộ đầm xa xỉ Thu Đông 2021 được khen ngợi

Đầm Haute Couture Thu Đông 2021 của Fendi, Giambattista Valli... giành được nhiều lời khen ngợi từ Vogue.

Fendi là một trong số ít nhà mốt có bộ sưu tập tốt nhất dành cho mùa lạnh năm nay ở Tuần thời trang cao cấp Paris, từ ngày 5 đến 8/7. Trong đó, thiết kế đầm xuyên thấu kèm áo khoác bolero được Vogue khen "đẳng cấp". Toàn bộ chi tiết trên áo, váy và giày cao gót được khảm xà cừ tinh xảo, sắc màu gồm be, vàng và nâu ăn ý, mang đến vẻ trang nhã, sang trọng. Ảnh: Fendi.

Fendi Haute Couture Thu Đông 2021
 
 

Video: Fendi.

Ở tuổi 86, Giorgio Armani vẫn cho thấy sức sáng tạo không giới hạn. Mỗi mùa mốt, nhà thiết kế người Italy luôn đem tới những thiết kế được các tạp chí thời trang hàng đầu như Vogue, WWD, Elle, Harper's Bazaar... ca tụng. Với bộ sưu tập Haute Couture Thu Đông 2021, ông tiếp tục chinh phục giới yêu thời trang bằng đầm suông được làm từ chất liệu bóng độc đáo gợi sự chuyển động của sóng nước. Bảng màu được xử lý với tông màu hồng đất, bông hoa lớn nhấn ở cầu vai, đem tới sự nữ tính. Ảnh: Gorunway.

Một trong những thiết kế đẹp nhất của tuần thời trang còn có đầm lấy cảm hứng từ cánh bướm in 3D và nhuộm ombre tông xanh dương của Iris van Herpen. Ảnh: Iris van Herpen.

Giambattista Valli chinh phục làng mốt bằng đầm vải tulle quá khổ nhấn bằng chi tiết xếp bèo ở ngực và đuôi váy. Phong cách này đã trở thành nét đặc trưng của nhà thiết kế Italy từ nhiều năm trở lại đây. Ảnh: Giambattista Valli.

Một thiết kế khác của Valli cũng được đánh giá cao là đầm suông xếp tầng màu hồng phấn, phần thân trên tạo dáng corset gắn nơ. Ảnh: Giambattista Valli.

Schiaparelli được tôn vinh với hai thiết kế mang phong cách siêu thực. Một bộ là đầm dự tiệc nhấn vào phần vai bồng cường điệu bằng lụa taffeta, kết hợp giày cao gót hình bàn chân thắt nơ - món phụ kiện được dự báo hot trong thời gian tới. Ảnh: Schiaparelli.

Bộ còn lại mang phom dáng đuôi cá, gây ấn tượng ở hai bông hoa đính trên ngực, kèm ví cầm tay hình đôi môi. Ảnh: Schiaparelli.

Schiaparelli Haute Couture Thu Đông 2021
 
 

Video: Schiaparelli.

Đầm chữ A trang trí nơ với hai tông màu đen trắng kinh điển của Chanel. Ảnh: Chanel.

Đầm xuyên thấu đính lông vũ của Dior. Ảnh: Dior.

Đầm lụa thêu hoa kèm găng tay opera của Balenciaga lấy cảm hứng từ một thiết kế của cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy - do huyền thoại Cristóbal Balenciaga sáng tạo. Ảnh: Balenciaga.

Đầm suông độn vai pha trộn nhiều mảng màu đối lập tựa bức tranh trừu tượng của Ronald Van Der Kemp. Ảnh: Ronald Van Der Kemp.

Nhà mốt Azzaro của Pháp ghi điểm bằng đầm suông mang đường diềm lông vũ bất đối xứng. Ảnh: Azzaro.

Sao Mai