Thứ năm, 25/4/2024
Chủ nhật, 4/2/2018, 08:18 (GMT+7)

Những bộ đầm được làm kỳ công ở Tuần thời trang cao cấp Paris

Một bộ đầm của Dior tốn 800 giờ thực hiện với việc đính từng hạt kim sa lên thân váy.

Tuần thời trang Paris vừa kết thúc ở Pháp hồi cuối tháng 1. Thiết kế đặc biệt nhất của show diễn nhà Chanel là trang phục cưới với sự kết hợp của tuxedo và đầm. Chiếc váy lông tốn 750 giờ hoàn thiện, còn áo gilet cùng quần và áo choàng tốn 400 giờ. Tất cả do hai xưởng Lesage và Cécile thực hiện. Để làm tác phẩm này, nhà mốt sử dụng lông của cọp và đà điểu, 550 mét lụa organza và 450 cánh hoa trà.

Hậu trường Chanel làm váy couture Xuân Hè 2018
 
 

 

Bộ váy giả áo trenchcoat của Maison Margiela ấn tượng mạnh cả về ý tưởng lẫn cách xử lý chất liệu. Thiết kế tiêu tốn 160 giờ thực hiện với ba người thợ lành nghề. Bóng đổ trên thân váy hoàn toàn được tạo ra từ những đường rãnh với hiệu ứng 3D - công nghệ đặc biệt chỉ có ở nhà Margiela.

Maison Margiela couture Xuân Hè 2018
 
 

 

Bộ váy lấp lánh trông có vẻ đơn giản của Dior tốn đến 800 giờ làm việc. Có tám người xử lý thiết kế này. Trang phục được làm từ hàng nghìn mảnh sequins đính bằng tay lên thân váy.

Dior couture Xuân Hè 2018
 
 

 

Bộ đầm quây ngực xuyên thấu của Valentino được năm người thợ thực hiện trong vòng hơn một trăm giờ. Nó được tạo nên bởi 600 mảnh vải gauze và vải crepe.

Valentino couture Xuân Hè 2018
 
 

 

Bộ váy cảm hứng thời Trung cổ của Schiaparelli tốn 500 giờ thêu và 250 giờ hoàn thiện. Có đến 54.795 viên ngọc trai được đính trên thân váy, tạo thành họa tiết là những nhành hoa lá.

Chỉ riêng việc in 3D, bộ váy nhà Iris van Herpen tiêu tốn 260 giờ. Nhà thiết kế sử dụng PolyJet - công nghệ in trên vải siêu mỏng.

Iris van Herpen couture Xuân Hè 2018
 
 

 

Nhà thiết kế nổi tiếng Jean Paul Gaultier đem tới bộ đầm đan lát với số giờ làm việc là 442. Ba người thợ được giao hoàn thành bộ váy lấy cảm hứng từ tác phẩm của Pierre Cardin.

Đầm xẻ đùi của Ronald van der Kemp tốn 180 giờ hoàn thành với năm nghệ nhân. Phần cầu vai là sự kết hợp từ nhiều loại vải thời thượng.

Đầm đám mây của Armani Privé hiện lên như một bức họa sơn dầu nhờ kỹ thuật nhuộm loang tinh tế. Thiết kế tốn 300 giờ thực hiện, 50 mét vải và khoảng 100 hạt đá.

Ba nghệ nhân của Viktor & Rolf mất hai tuần để tạo nên chiếc đầm màu sắc này. Ở phần hoa, bộ đôi nhà thiết kế người Hà Lan sử dụng kỹ thuật nhuộm vải shibori của Nhật có một không hai trên thế giới bên cạnh các kỹ thuật thủ công truyền thống khác.

Zuhair Murad tốn 1.500 giờ và 12 người thợ để hoàn thiện bộ đầm lấy cảm hứng từ di sản văn hóa của người Mỹ và Ấn Độ.

Sao Mai