Thứ hai, 24/6/2024
Chủ nhật, 13/8/2023, 16:07 (GMT+7)

Những bể bơi hơn nửa thế kỷ ven biển Cuba

Khi thời tiết mùa hè bắt đầu nóng lên, người dân Havana kéo tới các bể bơi ven biển được xây từ nửa thế kỷ trước để giải nhiệt.

Người dân Cuba bơi lội trong bể bơi cũ nằm sát bờ biển ở Havana ngày 4/8.

Các bể bơi này nằm ở khu phố Miramar, phía tây Havana, nơi từng là khu của người giàu vào những năm 1940 và 1950 với nhiều biệt thự xa hoa và khách sạn sang trọng.

Sau cuộc cách mạng năm 1959, những bể bơi xa xỉ này bị bỏ hoang, chứa đầy nước biển và trở thành nơi vui chơi cho người dân Havana.

"Đi bơi ở đây đã thành truyền thống được duy trì từ thế hệ này sang thế hệ khác", Boris Baltrons, 44 tuổi, nói.

Ông chỉ vào những viên gạch lát tường kiểu Tây Ban Nha trên biệt thự cạnh đó, cho hay căn nhà này từng thuộc về những người giàu có. "Khi đó, ai cũng xây bể bơi trong nhà", ông giải thích.

Chỉ người dân Havana mới biết những hồ bơi này. Những người bơi lội đôi khi gặp cả cá, cua và bạch tuộc nhỏ trong hồ.

"Chỗ này không phải bãi biển như Varadero, nhưng trẻ em có thể vui chơi ở đây", Alberto, nhà khoa học 38 tuổi, nói. Varadero là khu nghỉ mát ven biển nằm ở phía đông thủ đô Havana.

Alberto cho biết anh thường cùng gia đình tới tắm trong các bể bơi trước khi mặt trời lặn.

Không phải bể bơi nào cũng có nước để bơi lội. Một số bể cạn trơ đáy, trở thành nơi tụ tập hóng mát, trò chuyện của người dân.

Bãi biển gần nhất cách Havana khoảng 20 phút lái xe, nhưng không phải ai cũng điều kiện để tới đó thường xuyên.

Nhiều bể bơi nước ngọt ở Cuba bị lãng quên, trong đó có những bể trong nhà thi đấu thể thao được xây dựng từ những năm 1960.

Ngày nay, những bể này trở thành chỗ vui chơi của người trượt ván, họa sĩ vẽ tranh đường phố, người quay phim và trẻ em chơi bóng đá.

Người đàn ông cầm camera đi trong bể bơi cũ ở Havana.

Một trong những địa điểm nổi tiếng ở Cuba là "Hồ bơi khổng lồ" rộng 5.000 m2 được khánh thành ở khu Alamar những năm 1970, nhưng hiện không còn được sử dụng.

Ảnh: AFP