Thứ ba, 16/4/2024
Thứ năm, 9/9/2021, 16:50 (GMT+7)

Nhìn lại vụ khủng bố 11/9 rung chuyển nước Mỹ

Những hình ảnh ghi lại cảnh hỗn loạn, nỗi sợ hãi và tuyệt vọng sau khi không tặc lao máy bay vào các biểu tượng nước Mỹ ngày 11/9/2001.

Khói bốc lên từ một trong những tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới ở thành phố New York, trong khi ngọn lửa và mảnh vỡ văng ra từ tòa tháp thứ hai, sau khi nhóm khủng bố al-Qaeda lao hai máy bay vào hai tòa tháp ngày 11/9/2001.

"Đó là ngày của những hình ảnh không thể xóa nhòa. Ngày tận thế, siêu thực, bạo lực, ma quỷ. Đau đớn mỗi khi nhớ tới và không thể nào quên", phóng viên AP mô tả trong bài viết đánh dấu 20 năm vụ tấn công khủng bố rung chuyển nước Mỹ và gây chấn động toàn cầu.

Những người đi bộ ở khu hạ Manhattan chứng kiến khói bốc lên từ Trung tâm Thương mại Thế giới ngày 11/9/2001.

Lửa và khói bốc lên từ tòa tháp phía bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới sau vụ khủng bố.

Không tặc khống chế các máy bay thương mại, lao vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, Lầu Năm Góc ở thủ đô Washington và một cánh đồng ở Pennsylvania. Gần 3.000 người đã thiệt mạng, và tháp đôi 110 tầng của Trung tâm Thương mại Thế giới chỉ còn là đống hoang tàn.

Hai phụ nữ ôm nhau gào khóc khi chứng kiến Trung tâm Thương mại Thế giới bốc cháy.

Người dân che mặt để tránh khói bụi sau khi Trung tâm Thương mại Thế giới bị sập.

Một người rơi từ tòa tháp phía bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới, một người khác bám vào bên ngoài tòa nhà trong khi khói và lửa bốc lên dày đặc.

Vô số hình ảnh về vụ tấn công khủng bố 11/9 đã được phóng viên, nhân chứng, lực lượng cứu hộ, camera an ninh, đặc vụ FBI và những người khác ghi lại. Ngay cả một phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế cũng chụp lại được một số bức.

Người dân chạy khỏi khu vực Trung tâm Thương mại Thế giới bị sập, bao quanh họ là khói bụi mù mịt.

Người dân đi qua cầu Brooklyn ở thành phố New York khi di chuyển từ Manhattan đến Brooklyn sau khi hai tòa tháp Trung tâm Thương mại Thế giới bị sập vì vụ tấn công liều chết.

Một lính cứu hỏa di chuyển qua đống mảnh vỡ tại khu vực Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York ngày 11/9/2001, phía sau là làn khói dày đặc bao phủ.

Một lính cứu hỏa hét lên đau đớn khi được giải cứu.

Lửa và khói bốc ra từ một phần Lầu Năm Góc ở thủ đô Washington ngày 11/9/2001.

Chuyến bay số hiệu 77 của American Airlines chở 64 người, gồm 5 tên không tặc al-Qaeda, đâm vào phía tây Lầu Năm Góc lúc 9h37 ngày 11/9/2001, khiến 29 người thiệt mạng.

Đại tá Malcolm Bruce Westcott, quan chức Lực lượng Dự bị Lục quân, an ủi nhân viên Lầu Năm Góc Racquel Kelley trong lúc cô được hỗ trợ y tế bên ngoài Lầu Năm Góc ở thủ đô Washington.

Ảnh: AP