Thứ sáu, 24/5/2024
Thứ hai, 21/9/2015, 11:18 (GMT+7)

Nhiều tuyến phố Hải Phòng biến thành sông sau mưa lớn

Sáng 21/9, trận mưa lớn kéo dài 3 giờ đã gây ngập lụt tại các quận nội thành Hải Phòng, khiến việc đi lại và sinh hoạt của người dân găp nhiều khó khăn.

Đường Lạch Tray, phường Đằng Giang (Ngô Quyền) biến thành sông. Người dân cho biết, chưa bao giờ tuyến đường này ngập lụt sâu như vậy. 

Phố Đồng Quốc Bình được biết đến là tuyến cứ mưa là lụt. Vừa qua thành phố Hải Phòng đã đầu tư cải tạo, nâng cấp, nhưng trận mưa sáng nay con phố này ngập sâu tới 40 cm.

Chợ cóc tại khu vực ngã ba Bà Tẹo, phường Đông Hải 1 (Hải An) những ngày thường đông nghẹt người và thường xuyên tắc nghẽn, nhưng sáng nay bị ngập nên vắng người bán cũng như người mua.

2 thợ xây quê Thái Thụy (Thái Bình) ra Hải Phòng kiếm việc làm, thuê trọ tại khu dân cư Thượng Đoạn, phường Đông Hải 1, ngồi chờ nước rút.

Đường Đằng Giang, quận Ngô Quyền đang trong quá trình nâng cấp, ổ gà, ổ voi dày đặc nhưng không hề có bất kỳ biển cảnh báo nào khiến người dân không dám đi mà xuống dắt xe mò mẫm để vượt qua.

Sinh viên Đại học Hải Phòng cơ sở 2 tại đường Nguyễn Bình men theo mép vỉa hè để tới lớp.

Các trạm dừng xe buýt trên nhiều tuyến phố vắng người và phương tiện qua lại.

Đại học Hàng hải Việt Nam nước ngập từ cổng vào tới cửa phòng học tại tầng 1.

Chợ Cát Bi là một trong số hàng chục chợ dân sinh tại khu vực nội thành Hải Phòng bị ngập do mưa lớn.

Nhiều hộ gia đình trên con phố Đình Đông (Lê Chân) dùng gạch đè bạt chắn trước cửa nhà, tránh nước bẩn, rác.

Chợ lụt vắng khách lui tới, nhiều người dân chở rau, thực phẩm tiếp cận các khu phố bị lụt. Giá rau xanh vì thế cũng tăng hơn ngày thường 2-5 ngìn đồng một mớ hoặc một kg.

Quán ăn sáng của một hộ dân tại tổ dân phố số 1, phường Đằng Giang (Ngô Quyền) vắng hoe khách do nước lụt vào tận trong quán.

Giang Chinh