Thứ ba, 29/10/2024
Thứ ba, 27/9/2022, 12:34 (GMT+7)

Nhiều người lướt ván, tắm biển trước bão Noru

Đà NẵngSáng 27/9, nhiều người dân, du khách vẫn tắm biển, lướt ván trong lúc biển động, sóng lớn bất chấp lệnh cấm.

Du khách vẫn đổ ra tắm biển bấp chấp lệnh cấm
 
 

Du khách tắm biển sáng 27/9. Video: Văn Phú

Sáng 27/9, nhiều người dân, du khách vẫn giữ thói quen ra biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, Mân Thái (thuộc quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn) để dạo chơi, tập thể dục.

Thời tiết sáng nay ở Đà Nẵng có mưa nhỏ, gió chưa lớn. Đây là địa phương được nhận định sẽ là nơi bão đổ bộ, cùng với Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định...

Thành phố Đà Nẵng đã cấm tắm biển từ ngày 26/9 để phòng chống bão Noru. Các khu resort 5 sao trên bán đảo Sơn Trà đã chủ động không nhận khách, đồng thời đưa các khách đang lưu trú xuống phố để chống bão.

Một số du khách chỉ dạo chơi, chụp ảnh trên bãi cát.

Nhiều người xuống tắm khi sóng lớn liên tục ập vào bờ.

7h sáng nay, bão Noru trên vùng biển phía nam quần đảo Hoàng Sa, cách đất liền Đà Nẵng - Quảng Ngãi khoảng 360 km, sức gió mạnh nhất 183 km/h, cấp 14-15.

Một du khách nước ngoài còn thích thú lướt ván khi trời biển động.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cho biết sáng sớm nay có người ra tắm biển nhưng hầu hết người dân chỉ ở ven bờ, không ra xa.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, bão đã tăng hai cấp so với cuối ngày 26/9 do được tiếp thêm năng lượng từ vùng biển nóng ẩm. Hôm nay bão chủ yếu theo hướng tây với tốc độ 25 km/h, có thể mạnh thêm.

Một nhóm ngư dân cũng tranh thủ biển động để xuống đánh cá. Lượng cá thu về không nhiều, chủ yếu là cá nhỏ.

Tại cuộc họp với Thủ tướng sáng nay, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan đề nghị các địa phương phải quyết liệt yêu cầu người dân di chuyển khỏi vùng nguy hiểm, không loại trừ khả năng ngư dân khi thấy biển động do bão có nhiều cá sẽ cố đánh bắt.

Đến gần trưa nay, nhân viên cứu hộ thu dọn các vật dụng trên bãi biển về nơi trú tránh.

Sáng nay biển động, nhiều con sóng lớn 2-3 m. Học sinh Đà Nẵng đã được nghỉ học từ hôm qua. Chính quyền Đà Nẵng quyết định cho công chức, viên chức, người lao động, công nhân... nghỉ làm từ 12h trưa nay. Đến 20h, thành phố cấm người không có phận sự ra đường.

Đến trưa nay, bãi biển đã vắng người. Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã cắt cử nhân viên túc trực 24/24, tuyệt đối không cho người dân tắm biển.

Ngọc Thành - Nguyễn Đông

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net