Thứ sáu, 23/6/2023, 13:00 (GMT+7)

Theo các nhà tâm lý học, khi các nhiệm vụ thay đổi và không đơn điệu, nhân viên sẽ hài lòng hơn. Hầu hết mọi người đều muốn học những điều mới, phát triển bộ kỹ năng và mở rộng vai trò của mình để phát triển. Sẽ ít cơ hội phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp nếu giữ nguyên mức độ công việc và vai trò của nhân sự không có sự thay đổi. Đó cũng là lý do để chị Trần Thu Hằng, Phó Tổng giám đốc Quản trị nguồn nhân lực gắn bó gần chục năm với Sun Life Việt Nam.

Đối với chị Hằng, cơ hội mới luôn nằm trong các thử thách. Đảm nhiệm vị trí giám đốc nhân sự từ khi mới 30 tuổi, chị đối mặt với những bài toán khó đầu tiên khi đơn vị tiến hành tái cấu trúc, cần đội ngũ có năng lực đảm nhận yêu cầu công việc mới và thay đổi cách thức làm việc để phát triển. Hai năm tiếp theo, khi công ty trải qua một thử thách lớn khác, có những người chọn cách ra đi, chị Hằng vẫn quyết tâm ở lại. Trái ngược với số đông, chị suy nghĩ đây là cơ hội hiếm có với một giám đốc nhân sự ở độ tuổi này, nếu vượt qua sẽ là thành tích đột phá.

Trái ngọt từ quãng thời gian "lửa thử vàng, gian nan thử sức" đã giúp chị có nền tảng kinh nghiệm vững vàng và những nấc thang thăng tiến mới. Nữ phó tổng giám đốc quan niệm, việc ươm mầm, nuôi dưỡng và tạo cơ hội công bằng tất cả nhân viên sẽ giúp tập thể ngày càng lớn mạnh và gắn kết hơn.

Anh Mathew Mohr và chị Trần Thị Thu Thuỷ là hai nhân sự cấp cao của Sun Life cũng có chung quan điểm về việc tìm cơ hội trong thử thách trên hành trình thập kỷ. Phó Tổng giám đốc phụ trách Tài chính Mathew Mohr từng khiến gia đình và bạn bè bất ngờ khi rời quê nhà Canada sang châu Á trải nghiệm vài năm. Chính anh cũng bất ngờ hơn khi chuyến hành trình tại Sun Life Việt Nam đến nay kéo đến năm thứ 10, vẫn chưa hẹn ngày về.

Anh Mathew Mohr và chị Trần Thị Thu Thuỷ.

Tại Sun Life Việt Nam, anh được thoả mãn đam mê sáng tạo, bước ra khỏi các khuôn mẫu sẵn có, cho phép bản thân thử và sai. Cũng như trên một bàn cờ, với anh, kỳ thủ đôi khi có thể nuối tiếc một nước đi tồi, nhưng hơn là phải nuối tiếc một cơ hội vô tình đánh mất.

Phá vỡ vòng an toàn cũng là từ khoá được chị Trần Thị Thu Thuỷ, Giám đốc cấp cao Dịch vụ khách hàng của Sun Life Việt Nam lựa chọn. Nói về hành trình 8 năm đi cùng tổ chức, chị Thuỷ cho biết đó là quãng thời gian chứng kiến sự lột xác không ngừng của bản thân. Từ chỗ đã quen với nếp làm việc an toàn, chị Thuỷ dần khám phá ra những khả năng mới của bản thân khi đến với Sun Life.

Chị Trần Thị Thu Thủy bắt đầu ở vị trí phó giám đốc, phụ trách nhóm với gần 50 người, đến nay đã hơn 170 nhân sự. Chị luôn đặt câu hỏi tại sao để tìm đến cùng cách giải quyết cho một vấn đề, có thể linh hoạt xoay chuyển trong bối cảnh công việc thường xuyên biến động và thay đổi. Cũng như anh Matthew, điều khiến chị Thuỷ gắn bó với Sun Life Việt Nam là văn hoá của công ty, được sáng tạo, thất bại rồi vươn đến thành công.

Chị Trần Thị Lý.

Thành công sẽ đến với những người luôn nỗ lực hết mình và sẵn sàng đón nhận cơ hội. Như chị Trần Thị Lý, người gắn bó với Sun Life Việt Nam gần 10 năm, mỗi khi nói về công việc, đôi mắt chị vẫn ánh lên niềm vui và sự đam mê như những ngày đầu. Chị và đội nhóm thường xuyên làm việc vượt 100% công suất.

Động lực gắn kết của chị là môi trường làm việc khuyến khích sự phát triển, được học hỏi, trao cơ hội, thể hiện và đóng góp cho tổ chức, đồng thời được ghi nhận xứng đáng. Bản thân chị Lý xuất phát từ một nhân viên phân tích dữ liệu, nay giữ cương vị đứng đầu bộ phận định giá với nhiều cơ hội tiếp tục rộng mở.

Với những cá nhân đề cao các giá trị như chị Hằng, chị Thuỷ, anh Matthew hay chị Lý, họ đòi hỏi một môi trường có cơ hội lan toả sức ảnh hưởng ra cộng đồng, trao đi các giá trị tốt đẹp để cộng đồng ngày càng tốt hơn.

Chị Thuỷ tâm sự, khi thấy mục tiêu sự nghiệp của mình trùng với mục tiêu của Sun Life Việt Nam - mang lại sự an tâm tài chính và sức khỏe cho khách hàng, chị luôn hào hứng đến công sở với niềm tin đang góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho họ.

Đó cũng là câu trả lời của chị Trần Thúy Hồng Anh, Giám đốc Tuân thủ của Sun Life Việt Nam khi được hỏi về lý do gắn bó gần 8 năm tại đây. Trong quá tình làm việc, chị Hồng Anh luôn cố gắng góp sức xây dựng các chính sách, quy trình tuân thủ, tổ chức các khóa huấn luyện để nâng cao chất lượng nhân sự, hoạt động kinh doanh.

Những con người nhiệt huyết và cống hiến không ngừng cho doanh nghiệp như anh Matthew, chị Thu Hằng, chị Thu Thủy, chị Hồng Anh, chị Lý... đang tạo ra những bức tranh đầy sắc màu trong hành trình 10 năm phát triển của Sun Life Việt Nam. Với đội ngũ nhân sự gắn bó, cách xây dựng thương hiệu sáng tạo cùng văn hóa doanh nghiệp, Sun Life Việt Nam đang truyền cảm hứng sáng tạo, giá trị mới tích cực đến nhân viên, khách hàng, ngành bảo hiểm và cộng đồng.

Nội dung: Thanh Thư - Ảnh: Sun Life Việt Nam - Thiết kế: Thái Hưng