Thứ tư, 11/9/2024
Chủ nhật, 2/2/2020, 15:06 (GMT+7)

'Nhan sắc vượt thời gian' da đen đầu tiên

Người đẹp Uganda - Evelyn Namatovu - là phụ nữ da đen đầu tiên được chuyên trang Missosology vinh danh "Nhan sắc vượt thời gian 2019".

Evelyn Namatovu, 23 tuổi, là đại diện Uganda thi Hoa hậu Quốc tế 2019 tại Nhật Bản. Cô trở thành phụ nữ da đen đầu tiên và là người châu Phi thứ hai chiến thắng cuộc bình chọn thường niên của chuyên trang sắc đẹp Missosology.

Hoa hậu viết trên trang cá nhân: "Tôi vui không thốt nên lời. Tôi không nghĩ mình nhận danh hiệu ý nghĩa này. Tôi xin cảm ơn Missosology và các giám khảo đã tin tưởng bình chọn".

Các chuyên gia của Missosology nhận xét: "Evelyn có màn trình diễn hoàn hảo tại Hoa hậu Quốc tế - cuộc thi thường bị chỉ trích không ưu ái phụ nữ da màu. Dù không đăng quang, Evelyn giành cảm tình của đông đảo khán giả nhờ sự quyền rũ và vẻ đẹp tự nhiên".

Evelyn Namatovu sinh ra trong gia đình có bảy người con. Năm 2016, cô bắt đầu thi nhan sắc và lọt top 5 cuộc thi Hoa hậu Uganda, nhận danh hiệu Người đẹp Biển. Cô cao 1,8m và hiện là người mẫu hàng đầu tại quê nhà.

Tại Hoa hậu Quốc tế tổ chức tháng 11/2019, cô đoạt danh hiệu Hoa hậu Áo tắm và Á hậu hai chung cuộc.

Hoa hậu Uganda Người đẹp Uganda Evelyn Namatovu nhận danh hiệu "Nhan sắc vượt thời gian 2019"
 
 
Evelyn Namatovu nhận danh hiệu Hoa hậu Áo tắm tại Miss International 2019. Video: Youtube.

Sau cuộc thi, Evelyn tiếp tục gây ấn tượng với khán giả với nhiều hoạt động. Tháng 1, cô tốt nghiệp đại học Makerere chuyên ngành Khởi nghiệp và Quản lý Doanh nghiệp. Evelyn ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu thời trang Joram Model Management. Cô cũng tham gia nhiều công tác xã hội. 

Người đẹp trở thành đại sứ cho các hoạt động cổ vũ, khích lệ  doanh nhân trẻ khởi nghiệp của tổ chức Liên Hiệp Quốc ở Uganda.

Cuối năm 2019, cô lọt danh sách 100 nhân vật được đề cử ở "Abryanz Style and Fashion Awards" - sự kiện về thời trang lớn nhất khu vực Đông Phi.

Đạt Phan (Ảnh: MI, Twitter)