Thứ sáu, 17/5/2024
Thứ ba, 30/4/2024, 19:00 (GMT+7)

Nhan sắc tuổi 30 của 'mỹ nữ 4.000 năm có một'

Cúc Tịnh Y - gắn với biệt danh "mỹ nữ 4.000 năm có một" - được khen đẹp trong trẻo ở tuổi 30.

Diễn viên tái xuất với vai Dương Thái Vi trong series cổ trang trinh thám "Hoa gian lệnh", một trong những phim truyền hình Hoa ngữ được quan tâm nửa đầu năm. Dù tác phẩm đạt nhiều thành tích tốt, nữ chính Cúc Tịnh Y gây tranh cãi về diễn xuất. CCTV nhận xét cô diễn gượng gạo, chỉ gây ấn tượng nhờ vẻ ngoài xinh xắn.

Một số cảnh trong phim 'Hoa gian lệnh'
 
 

Một số cảnh trong phim "Hoa gian lệnh". Video: Youku

Cúc Tịnh Y trong tạo hình vai Khương Lê Phi - phim đề tài thần thoại "Thiên hương dẫn", dự kiến phát sóng năm 2025.

Người đẹp thường xuyên bị chê quá chú trọng ngoại hình mà không chăm chút diễn xuất. Trong nhiều phim, nhân vật của cô khi bị bắt cóc, đánh đập, vẫn toát lên vẻ điệu đà, trau chuốt. Năm 2021, cô từng bị trao danh hiệu "Cây Chổi Vàng", dành cho nữ diễn viên tệ nhất năm (tương tự giải Mâm Xôi Vàng của Mỹ).

Cúc Tịnh Y là tay ngang diễn xuất. Năm 2013, ở tuổi 19, cô vượt qua hàng chục nghìn thí sinh, trở thành thành viên nhóm nhạc thần tượng SNH48.

Trong nhóm nhạc đông người, Cúc Tịnh Y luôn nổi bật với khả năng hát, nhảy, làm chủ sân khấu tốt. Vì thế, cô được truyền thông Nhật Bản đánh giá là "nữ thần tượng 4.000 năm mới gặp". Tuy nhiên, tại Trung Quốc, danh xưng này bị khuếch đại thành "mỹ nữ 4.000 năm có một", gắn với Cúc Tịnh Y từ khi mới vào nghề. Fan của Cúc Tịnh Y khen cô xinh đẹp, gương mặt hoàn hảo, nhưng cũng có nhiều người cho rằng nhan sắc của Cúc Tịnh Y không nổi bật ở làng giải trí.

Năm 2021, cô đứng thứ 15 trong danh sách 100 người nổi tiếng có sức ảnh hưởng ở Trung Quốc, theo Forbes. Kiểu tóc, lối trang điểm, trang phục của Cúc Tịnh Y nhiều lần trở thành chủ đề nóng, xu hướng được yêu thích trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Theo trang HK01, người đẹp cao 1,59 m, nặng 38,5kg. Trong một video cô đăng lên trang cá nhân, nhiều fan quan sát và đếm được Cúc Tịnh Y nhai một miếng bánh mỳ 32 lần để tránh ăn nhiều, tăng cân.

Cúc Tịnh Y hát 'Sứ Thanh Hoa'
 
 

Cúc Tịnh Y, Tăng Thuấn Hy hát "Sứ Thanh Hoa" mừng năm mới 2024. Video: JST

Trên sân khấu, cô thường diện các kiểu crop top, váy, quần ôm sát.

Người đẹp chuộng phong cách ngọt ngào với gam màu như đỏ, hồng, kết hợp phụ kiện nơ, cặp tóc.

Dự sự kiện, cô hay chọn trang phục màu đen, để tóc xoăn nhẹ tự nhiên và trang điểm với son đỏ.

Cúc Tịnh Y nhiều lần mặc các kiểu quần áo rộng, phong cách unisex mỗi lần xuất hiện ở sân bay hoặc đi dạo phố.

Cúc Tịnh Y sinh năm 1994 ở Tứ Xuyên trong gia đình khá giả, được học thanh nhạc, nhiều loại nhạc cụ từ nhỏ. Cô đóng nhiều phim như "Tân Bạch nương tử truyền kỳ", "Như Ý Phương Phi", "Gia Nam truyện". Với âm nhạc, cô hiện hoạt động solo.