Thứ sáu, 19/4/2024

Nhan sắc thời trẻ của Audrey Hepburn

Minh tinh Audrey Hepburn, người được mệnh danh "Mỹ nhân của mọi thời đại", nổi tiếng với gu thời trang quý phái.

Ngày 4/5 kỷ niệm 91 năm ngày sinh nữ diễn viên Audrey Hepburn - một trong những minh tinh nổi bật nhất "Thời hoàng kim của Hollywood" (từ năm 1920 đến 1950).

Trên các diễn đàn, người hâm mộ chia sẻ nhiều hình thời trẻ của bà. Tạp chí Vanity Fair từng nhận xét nhan sắc Audrey là “bản phối hoàn hảo của những nhược điểm”. Năm 2006, tạp chí New Woman từng bình chọn minh tinh là "mỹ nhân của mọi thời đại".

Audrey Hepburn sinh ra tại Bỉ, có cha mang quốc tịch Anh và mẹ là người Hà Lan. Thuở nhỏ, bà chủ yếu sống tại Hà Lan và trải qua cuộc sống dưới thời xâm lược của phát xít Đức. Gia đình tiết lộ Audrey suýt chết đói vì chiến tranh, khiến bà mắc bệnh vàng da và thiếu máu. Diễn viên cho rằng việc thiếu ăn lúc nhỏ khiến ba luôn gầy dù không bao giờ theo các chế độ ăn kiêng.

Sau chiến tranh, Audrey bắt đầu tập ballet và nhận học bổng nghệ thuật tại London. Bà bắt đầu làm mẫu thời trang và đóng phim. Audrey thu hút sự chú ý của tiểu thuyết gia Colette, người mời bà sang Mỹ đóng kịch Broadway.

Bà nhanh chóng thành công tại Hollywood với phim "Roman Holiday" (1953), thắng giải "Nữ chính xuất sắc" tại Oscar, Quả Cầu Vàng và BAFTA. Trong phim, bà hóa thân công chúa Ann đến từ châu Âu, người chán ghét cuộc sống hoàng gia và có một đêm nổi loạn tại Mỹ. Đạo diễn William Wyler nhận xét: "Audrey hội tụ mọi yếu tố cho vai diễn, sự ngây thơ, quyến rũ và tài năng diễn xuất".

Audrey tiếp tục có nhiều bộ phim thành công tại Mỹ như "The Nun's Story" (1959), "Breakfast at Tiffany's" (1961), "My Fair Lady" (1964). Bà được Viện Phim Mỹ xếp hạng ba trong danh sách những minh tinh nổi tiếng nhất trong giai đoạn "Hoàng kim của Hollywood".

Năm 1954, bà nhận giải Tony Award cho vai chính trong vở kịch Ondine. Audrey là một trong 15 người từng thắng bốn giải Oscar, Quả Cầu Vàng, Tony và Grammy. Bà nhận giải Grammy ở hạng mục "Album đọc truyện cho trẻ em" năm 1992.

Audrey còn được biết tới như một biểu tượng thời trang thế giới, "nàng thơ" của hãng Givenchy. Bà thường mặc trang phục của nhà thiết kế người Pháp trong phim hay khi dự sự kiện. Givenchy từng nói với tạp chí Vogue rằng ngay trong lần đầu gặp gỡ, ông bị đôi mắt nai và thân hình mảnh mai của Audrey mê hoặc. Minh tinh cũng dành một sự ngưỡng mộ và say mê các thiết kế của Givenchy.

Váy của Audrey Hepburn
 
 

Audrey Hepburn mặc "Little black dress" của Givenchy trong "Breakfast at Tiffany's". Video: Youtube.

Audrey Hepburn dần rút khỏi làng giải trí từ những năm 1970. Bà dành nhiều thời gian cho các hoạt động nhân đạo. Năm 1989, bà trở thành đại sứ thiện chí của Liên Hiệp Quốc, thực hiện các chiến dịch vì trẻ em tại châu Á và châu Phi.

Audrey qua đời vì ung thư ruột năm 1993, tại Thụy Sĩ, thọ 63 tuổi. Khi còn sống, bà không nghĩ mình đẹp vì có mũi quá to, ngực nhỏ và thân hình gày gò. 

Đạt Phan (ảnh: Pinterest