Thứ hai, 13/5/2024
Thứ hai, 27/1/2020, 18:00 (GMT+7)

Nhan sắc thời đôi mươi của Charlize Theron

Minh tinh gốc Nam Phi Charlize Theron ghi dấu ấn tại Hollywood từ tuổi đôi mươi với gương mặt sắc sảo và thân hình nóng bỏng.

Ở tuổi 44, Charlize Theron tiếp tục khiến nhiều đàn em "ngả mũ" khi hóa thân thành người dẫn chương trình xinh đẹp trong Bombshell - bộ phim về bê bối tình dục của "ông trùm" truyền thông Mỹ Roger Ailes (CEO đài truyền hình Fox News). Cô nổi bật giữa dàn người đẹp đình đám như Nicole Kidman, Margot Robbie...

Bộ phim công chiếu tại Việt Nam từ hôm 17/1, được đề cử ba giải Oscar. Charlize nhận một đề cử "Nữ diễn viên chính xuất sắc". Giới phê bình và người hâm mộ khen ngợi khả năng diễn xuất và ngoại hình ở tuổi tứ tuần của diễn viên, cho rằng cô không thay đổi nhiều so với thời đôi mươi, khi mới đặt chân tới Hollywood. 

Bombshell Trailer
 
 

Trailer "Bombshell". Video: Lionsgate.

Charlize Theron sinh tháng 8/1975 tại thị trấn Benoni, Nam Phi. Cha cô là người nghiện rượu và thường bạo hành vợ con. Năm 1991, mẹ Charlize cướp được súng và bắn chết cha cô trong một lần hai người ẩu đả. Sau đó, bà được tòa án xử vô tội vì hành động giết người để tự vệ.

Sau cái chết của cha, Charlize bắt đầu làm người mẫu ảnh nghiệp dư tại quê nhà từ năm 16 tuổi, trước khi chuyển đến Mỹ tìm cơ hội diễn xuất một năm sau đó. Minh tinh tạo dáng trong bộ ảnh sản phẩm của thương hiệu thời trang GUESS năm 18 tuổi (ảnh) - dự án lớn đầu tiên trong sự nghiệp của cô tại Hollywood.

Charlize Theron ở tuổi 20 - giai đoạn cô có những vai diễn nhỏ đầu tiên. Năm 1996, cô gây chú ý với vai Helga trong bộ phim tội phạm 2 Days in the Valley. Tuy đóng vai phụ, Charlie được chọn làm nhân vật trên poster phim với bộ nội y ren trắng.

Cô được tạp chí NY Times, Moviehole... khen ngợi đóng tốt những cảnh khêu gợi, hở hang và trở thành một trong những ứng viên hứa hẹn cho danh hiệu "bom sex" tại Hollywood trong thập niên 1990.

Hiệu ứng tốt của vai diễn giúp Charlize dành một vai trong That Thing You Do! - bộ phim đầu tiên của Tom Hanks trong vai trò đạo diễn. Minh tinh vào vai cô nàng "tóc vàng hoe" Tina - bạn gái của nhân vật chính Guy Patterson (Tom Everett Scott đóng). Hai người yêu say đắm trước khi Tina phản bội Guy và đi theo một nha sĩ lớn tuổi hơn.

Năm 1997, Charlize có vai diễn đột phá với phim The Devil's Advocate, đóng cùng hai tài tử hàng đầu Keanu Reeves và Al Pacino. Trong phim, cô vào vai Mary Ann, vợ của luật sư Kevin Lomax (Keanu đóng). Nữ diễn viên ghi dấu ấn với vẻ quyến rũ, từng trải. Vai diễn được đánh giá có chiều sâu hơn các nhân vật trẻ trung, nông nổi cô đóng trước đó.

Năm 23 tuổi, Charlize trở thành mỹ nhân hàng đầu tại Hollywood, thu hút giới truyền thông tại thảm đỏ những sự kiện hàng đầu. Cô đổi kiểu tóc ngắn pixie, ghi dấu ấn trong Celebrity (1998) của đạo diễn gạo cội Woody Allen, đóng cùng các tài tử Leonardo DiCaprio, Kenneth Branagh.

Cùng năm, người đẹp được chú ý với vai cô gái rừng xanh, có bạn là một con khỉ đột trong Mighty Joe Young. Charlize bắt đầu hẹn hò rocker Stephan Jenkins, trở thành cặp sao được yêu thích tại Hollywood.

Charlize Theron trong Celebrity
 
 

Charlize Theron trong "Celebrity". Video: Youtube.

Năm 1999, Charlize được tạp chí Vanity Fair gọi là "Nàng Venus nóng bỏng" và xuất hiện trên trang bìa số đầu tiên của năm. Vài tháng sau, tạp chí người lớn Playboy công bố loạt hình khỏa thân của nữ diễn viên khi là tân binh của Hollywood. Charlize kiện tạp chí sử dụng hình ảnh không được cô cho phép nhưng bị xử thua kiện.

Charlize Theron tại lễ trao giải Oscar lần 72 (năm 2000), với mái tóc và bộ trang phục gợi nhớ cố minh tinh Marilyn Monroe. Đây là giai đoạn Charlize thử sức với những vai diễn đa dạng hơn như bà nội trợ đảm việc gia đình, giỏi kinh doanh trong The Cider House Rules hay con gái của ông trùm xã hội đen bị đàn em phản bội trong The Italian Job.

Năm 2003, Charlize có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp với vai gái điếm kiêm sát nhân hàng loạt Aileen Wuornos trong Monster. Minh tinh chấp nhận tăng 15 kg, cạo sạch lông mày, đeo răng giả để hóa thân nhân vật. Vai diễn giúp Charlize nhận tượng vàng Oscar nữ chính xuất sắc.

Monster
 
 

Charlize Theron trong "Monster". Video: Youtube.

Với Monster, Charlize khẳng định năng lực diễn xuất và củng cố vị thế trong làng điện ảnh thế giới, thay vì danh hiệu "bom sex" trước đó. Năm 2005, nữ diễn viên tiếp tục ghi dấu ấn với vai diễn trong phim North Country, nhận thêm các đề cử Oscar và Quả Cầu Vàng.

Sau thời đôi mươi nổi tiếng với các vai nhan sắc, Charlize Theron hiện được đánh giá là sao nữ biến hóa bậc nhất Hollywood, với nhiều vai có phong cách khác biệt suốt thập niên qua. Gần đây, cô thành công với nhiều thể loại phim như hành động (Mad Max: Fury Road, Atomic BlondeThe Fate of the Furious), tâm lý (Tully) hay tình cảm (Long Shot). Vai mới của Theron trong Bombshell cũng được nhận định có tiềm năng ở Oscar 2020.

Đạt Phan (Ảnh: Variety, VF, CR Fashion)