Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 16/2/2020, 20:22 (GMT+7)

Nhạc phim 'Crash landing on you' lay động khán giả

"Picture of my heart", "Flower" - nhạc phim "Hạ cánh nơi anh" (Crash landing on you) - khiến khán giả xúc động vì chuyện tình đẹp.

'Picture of my heart' nhạc phim 'Hạ cánh nơi anh'
 
 

Picture of my heart được nhiều khán giả nhận xét nằm trong số bài hát lay động cảm xúc nhất trong Hạ cánh nơi anh. Tác phẩm do Surf Green sáng tác, Song Ga In thể hiện, có ca từ, giai điệu lột tả tâm tư của cô gái hướng về người yêu dấu. Tác phẩm mang âm hưởng da diết, trong trẻo, chứa nỗi buồn thể hiện qua phần lời hoài niệm về kỷ niệm tươi đẹp lẫn nỗi khắc khoải khi cuộc tình bị chia cắt: "Em vẫn nhớ bài hát ta đã hát khi ngồi đối diện và trao nhau nụ hôn/Em gắng lưu giữ hình bóng người trong đôi mắt khẽ nhắm chặt của mình...".

Video: Ininzone.

Trên Youtube, khán giả Huyền Mario bình luận: "Tối nào cũng nghe bài này. Bài hát thích nhất trong phim". Nhiều khán giả cho biết đều khóc mỗi lần ca khúc vang lên ở những phân đoạn quan trọng giữa hai nhân vật chính - nàng Seri và quân nhân Ri Jung Hyuk.

Theo Naver, những bản nhạc nền với ca từ lãng mạn góp phần làm nên thành công của seri Hạ cánh nơi anh. Trên các diễn đàn, khán giả châu Á khen giai điệu Flower - nhạc phẩm thường vang lên trong những cảnh nhân vật của Hyun Bin - Son Ye Jin đau thương, khóc vì tình yêu bị chia cắt. Đa số fan nói ca từ Flower lay động và giọng hát của Yoon Mirae ngọt ngào, đầy cảm xúc. 

Ca khúc 'Flower' của Yoon Mirae
 
 

Flower kể nỗi lòng của cô gái trót yêu ánh mắt một chàng trai và hạnh phúc khi có anh bên đời. Cô ví anh như đóa hoa nhỏ trong tim và nâng niu tình yêu bằng cả sinh mệnh. Trên Pann, khán giả nói tâm tư của cô gái đại diện cho những con tim đang yêu: "Tuy em chưa từng trao người thứ gì, nhưng trái tim em thuộc về anh. Những âu lo thường trực của em đều là anh... Xin đừng quên rằng, anh luôn có em bên cạnh. Em sẽ trở thành tia nắng để ngày ngày rọi chiếu cho anh". Flower thu hút hơn 2,5 triệu lượt nghe trên Youtube.

Bên cạnh Flower, ca khúc But it's destiny do giọng ca 10cm (tên thật Kwon Jung Yeol thể hiện) cũng được khán giả yêu thích, thu hút hơn một triệu lượt nghe trên Youtube. Nhạc phẩm vang lên khi Ri Jung Hyuk (Hyun Bin) - đại úy Triều Tiên và tài phiệt Hàn Yoon Se Ri (Son Ye Jin) - gặp gỡ. Bài hát là lời bày tỏ của chàng trai, cuộc sống của anh bỗng thay đổi khi "cô gái định mệnh" nhẹ nhàng xuất hiện. Ánh mắt anh ngập tràn hình bóng cô gái. 

'But it's destiny' của 10cm
 
 

Trên Pann, khán giả cho rằng lời bài hát như nỗi lòng của đại úy Ri Jung Hyuk dành cho cô gái Hàn xinh đẹp. Vì rào cản chính trị và lệnh cấm giữa hai miền Nam - Bắc Triều, cặp trai tài gái sắc không thể đến bên nhau, cái kết cho cuộc tình ấy vẫn để ngỏ.

Nhạc phẩm 'Sun set' - Davichi
 
 

Nhạc nền Sunset của nhóm Davichi cũng tạo điểm nhấn cho Hạ cánh nơi anh, thu hút hơn một triệu lượt nghe. Ca từ xoay quanh nỗi đau của một cặp tình nhân. Chàng trai giấu tâm sự, gượng cười khi bên người yêu, nhưng cô gái vẫn cảm nhận được điều anh lo lắng. Cô muốn dang tay ôm bạn trai, an ủi và động viên anh, cùng nhau vượt qua mọi chông gai. Video: Ininzone.

Lời bài hát có đoạn: "mỗi khoảnh khắc không có người kề bên, trống trải bủa vây tâm hồn em. Nỗi hư vô ngày một dày lên...", tương ứng với cảnh Son Ye Jin một mình dạo phố, nhớ về người yêu quân nhân ở bên kia khu phi quân sự Triều Tiên hay cả hai ôm nỗi lo khi phía trước còn quá nhiều chướng ngại.

I give you my heart của IU
 
 

Bản "I give you my heart" do ca sĩ IU thể hiện gây sốt châu Á, ra mắt ngày 15/2. Lần đầu tiên sau chín năm IU hát nhạc phim, ca khúc lập tức đạt all-kill (đứng đầu) trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Nội dung bài hát là khát khao yêu của đôi trai gái. Họ mong dù bệnh tật hay khỏe mạnh, vui hay buồn hay cũng mãi nắm tay, không buông bỏ. Dịch: Ngân Nguyễn.

Ngoài ra, các bản nhạc nền khác của Hạ cánh nơi anh đang được fan tìm kiếm nhiều trên các diễn đàn gồm: Here I am again của Baek Ye Rin, Someday của Kim Jae Hwan, Photo of my mind do Song Ga In thể hiện, All of my days của ca sĩ Sejeong nhóm Gugudan...

Thanh An (ảnh: tvN)