Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 4/3/2024, 01:00 (GMT+7)

Nhà vườn 800 m2 với đủ không gian nghỉ dưỡng

Đăk LăkCông trình nhà vườn thiết kế các khu vực chức năng ưu tiên phục vụ mục đích nghỉ dưỡng, không gian thông thoáng và nhiều mảng xanh.

Ngôi nhà có quy mô một tầng, diện tích 225 m2, được xây trên khu đất rộng 800 m2 tại Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk). Công năng chính gồm sân vườn, hồ bơi, phòng khách, bếp - ăn, khu thờ cúng, phòng làm việc và 3 phòng ngủ.

Gia chủ có mong muốn sở hữu một ngôi nhà bình yên, thiên về nghỉ dưỡng, các không gian phải thật thông thoáng và có nhiều mảng xanh, giúp cho các thành viên trong gia đình gần gũi với thiên nhiên hơn.

Khối nhà được thiết kế và xây lùi vào phía sau khu đất, chừa lại lối đi rộng rãi và vườn cây xanh.

Công trình được thiết kế theo phong cách hiện đại, trong khi hàng hiên bố trí tương tự như các ngôi nhà truyền thống.

Hồ bơi nằm ở trung tâm ngôi nhà, liền kề các không gian phòng khách, phòng ăn và phòng làm việc, tạo ra các góc nhìn thoáng đãng, đồng thời giúp giảm nhiệt trong những ngày oi bức.

Riêng phần mái hồ bơi không chỉ để che nắng, mà còn là nơi hóng gió. Đây là nơi giúp các thành viên trong gia đình có thể nghỉ ngơi, giải trí sau một ngày học tập và làm việc vất vả.

Với mật độ xây dựng khoảng một phần tư, diện tích dành cho sân vườn lên đến gần 600 m2, dùng để đầu tư thiết kế cảnh quan đẹp và nhiều chỗ ngồi thư giãn.

Toàn bộ không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp - ăn được bố trí xung quanh bể bơi, hướng tầm nhìn ra mặt nước và vườn cây xanh. Trong khi các phòng ngủ nằm tách biệt ở cuối công trình, tạo khoảng không gian riêng tư cho mỗi thành viên.

Bàn ăn với tầm nhìn rộng mở, hướng ra toàn bộ khoảng thiên nhiên phía trước.

Không gian phòng làm việc được thiết kế với nhiều bố cục hình học đa dạng gồm hình vuông, chữ nhật, tam giác... tạo cảm giác mới lạ và nhiều năng lượng.

Các cửa sổ kính vừa tạo điểm nhấn cho kiến trúc ngôi nhà, vừa là giải pháp lấy ánh sáng tự nhiên cho không gian bên trong.

Nhà có tổng 3 phòng ngủ, đều tích hợp khu vệ sinh khép kín và có không gian kết nối trực tiếp với sân vườn bên ngoài.

Mặt bằng công trình.

Ngôi nhà được thiết kế và thi công trong khoảng 8 tháng, chi phí không được tiết lộ.

Thu Hương
Đơn vị thiết kế: BLarchitects
K
TS chủ trì: Lê Thanh Bình
nh: Paul Phan