Thứ sáu, 18/10/2024
Thứ sáu, 31/12/2021, 09:29 (GMT+7)

Nhà vừa xong, đập đi làm lại vì thích thiết kế mới

TP HCMCăn hộ vừa hoàn thiện nhưng gia chủ quyết sửa hết để làm theo thiết kế lấy cảm hứng từ vũ trụ của kiến trúc sư.

Căn hộ rộng 65 m2 ở quận Tân Phú là tổ ấm của một cô gái độc thân. Khi tìm đến văn phòng thiết kế, gia chủ đưa ra yêu cầu một căn hộ tối màu, hiện đại và thể hiện cá tính của bản thân.

Căn hộ ban đầu đã được hoàn thiện song vì quá ưng ý thiết kế mới, gia chủ sẵn sàng tháo dỡ toàn bộ trần, tường, sàn, nhà vệ sinh, thiết bị vệ sinh và các cửa phòng cũ, chỉ giữ nguyên cách bố trí không gian.

Thiết kế mới của căn hộ mang hơi hướng Đài Loan với tông màu trắng chủ đạo kết hợp những mảng màu mang hiệu ứng thị giác ở tường, sàn.

Nội thất được chọn theo hai tiêu chí gồm gọn gàng, lược bỏ các chi tiết rườm rà để mở rộng không gian và hiện đại, đường nét dứt khoát, góc cạnh.

Từ đề bài của gia chủ, căn hộ được biến thành một vũ trụ thu nhỏ mà trong đó người ở như một phi hành gia. Những đường cắt ở sàn, mảng gạch terrazzo xám, tường sơn hiệu ứng bê tông loang lổ mô phỏng sự thô mộc và cằn cỗi. Tủ, bàn sofa góc cạnh thì giống những viên đá lơ lửng ngoài không gian.

Phòng ngủ master có thiết kế giống không gian sinh hoạt bên ngoài với mảng tường sơn hiệu ứng, nội thất đen và gương góc cạnh.

Ban ngày, ánh sáng qua rèm sáo chiếu lên mảng tường sơn bê tông càng tăng "chất vũ trụ" cho căn phòng.

Trong nhà vệ sinh, các chi tiết như bồn rửa, vòi nước cũng được chăm chút cho đồng bộ với căn hộ.

Một điều đặc biệt khác ở công trình là hệ thống ánh sáng chạy dọc trần và tường lấy ý tưởng từ vệt sáng của những vì sao.

Ngoài tác dụng liên tưởng đến những vì sao, ánh sáng vàng giúp căn hộ thêm ấm áp.

Căn hộ hoàn thiện giữa năm 2021. Bỏ ra 230 triệu cải tạo phần thô và 250 triệu đồng làm nội thất, gia chủ có tổ ấm đúng ý để hưởng thụ cuộc sống mỗi ngày.

Bản vẽ bố trí mặt bằng của căn hộ.

Minh Trang
Ảnh: Phú Đào
Thiết kế: 1618 Design Studio