Thứ bảy, 11/5/2024
Chủ nhật, 10/5/2020, 10:00 (GMT+7)

Nhà thông minh vận hành bằng AI

SingaporeCube Two được ví như ngôi nhà đến từ tương lai với ngoại hình giống tàu vũ trụ, vận hành bằng AI.

Cube Two là mẫu nhà thông minh mới của Nestron, công ty có trụ sở tại Singapore. Đây là loại nhà đúc sẵn, có thể sử dụng ngay khi nhận hàng. Model này đang được chào bán với giá 52.000 USD (1,2 tỷ đồng).

Cube Two có diện tích khá khiêm tốn, khoảng 25 m2. Nhà dài khoảng 8,2 mét, rộng 3,6 mét, ở được 4 người. Ngôi nhà trông khá lạ mắt với các đường nét thiết kế giống tàu vũ trụ.

Nhà sử dụng trợ lý AI Canny để điều khiển toàn bộ thiết bị. Cách thiết kế mới cũng giúp ngôi nhà tăng thêm 15% không gian sử dụng so với nhà truyền thống.

Cube Two có một phòng khách, nhà bếp, phòng tắm, phòng ngủ và quầy bar. Nội thất được tích hợp sẵn, lấy tông màu trắng chủ đạo. 

Tất cả hệ thống điều hoà, đèn điện, TV, tủ lạnh, bếp... đều được kết nối với trợ lý ảo, cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói và cài đặt hệ thống tự vận hành.

Ngoài các trang thiết bị đi kèm, như máy hút mùi và bồn rửa trong nhà bếp, bàn ăn và ghế sofa trong phòng khách, giá treo giường, tủ quần áo và bàn trong phòng ngủ, người dùng cũng có thể yêu cầu lắp đặt thêm các thiết bị điện tử. Hãng sẽ tư vấn và lắp đặt, kết nối chúng với trợ lý ảo.

Cube Two đã có sẵn và cho đặt hàng trước. Riêng khách hàng ở Mỹ phải trả thêm 800 USD tiền vận chuyển. Với thiết kế nhỏ gọn và tiện nghi, smarthome của Nestron sẽ là xu hướng mới cho nhà tương lai.

Ngoài Cube Two, một ngôi nhà di động khác tên mOne cũng mới được giới thiệu tại Mỹ thu hút sự quan tâm của giới công nghệ. Điểm chung của chúng là thiết kế linh động, ít tốn diện tích, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại và phù hợp với các gia đình nhỏ. 

Ảnh: Nestron.