Thứ ba, 16/4/2024
Thứ tư, 3/5/2017, 10:20 (GMT+7)

Nhà thông minh giá triệu USD tích hợp công nghệ Apple

Đây là một trong các smarthome kiểu mẫu của KB Home, công ty xây dựng nổi danh có mối quan hệ đối tác với Apple.

Hầu hết các thiết bị được cài đặt trong ngôi nhà này tích hợp với các sản phẩm chạy hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, nhìn thoáng qua thì ngôi nhà giá 1 triệu USD này trông không khác nhiều so với một ngôi nhà thông thường.

Tuy nhiên, ẩn giấu xung quanh là một hệ thống thiết bị công nghệ cao đồng bộ. Đây là dãy đèn LED được lắp đặt quanh chân tủ, phản chiếu trên mặt sàn sáng bóng tạo nên hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt, đặc biệt là vào buổi tối.

Trên trần nhà là Hunter Fan, quạt thông minh kết nối Wi-Fi và có thể điều khiển bằng các thiết bị chạy iOS.

Phòng ngủ có thể điều chỉnh ánh sáng, âm thanh với các thiết bị công nghệ đắt tiền của Lutron, Philips và một số sản phẩm HomeKit khác.

Màu sắc, cường độ, thời gian bật tắt của hầu hết các thiết bị chiếu sáng trong ngôi nhà này đều có thể điều chỉnh linh hoạt.

Ecobee3 Smart Wi-Fi Thermostat, thiết bị ổn định nhiệt độ thông minh giúp điều chỉnh nhiệt độ không khí trong nhà một cách hiệu quả và thoải mái thông qua smartphone, máy tính bảng và thậm chí là Apple Watch.

Đây là các bộ cảm biến Ecobee từ xa để giúp theo dõi tình trạng nhiệt độ trong nhà và ngoài sân.

Còn đây là hệ thống rèm che thông minh cho cửa sổ Lutron Serena.

Phòng của trẻ nhỏ được trang bị First Alert Onelink Environment Monitor, thiết bị giám sát nhiệt độ, độ ẩm và nồng độ khí CO qua kết nối với mạng Wi-Fi.

Người dùng có thể kiểm tra tình trạng của con mình từ xa, dựa trên ba tiêu chí tiêu chuẩn ở trên đồng thời giao tiếp với trẻ nhỏ bằng giọng nói.

Một phần của hệ thống điều khiển, có thể kích hoạt qua hệ thống nhận diện giọng nói và trợ lý ảo Siri.

Nếu không muốn cầm iPhone, người dùng vẫn có thể sử dụng những bộ điều khiển nhỏ gọn khác với thiết kế đơn giản.

Mai Anh