Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 20/9/2018, 17:59 (GMT+7)

Nhà thờ tổ của Hoài Linh đón hàng trăm người về xin lộc

Danh hài chủ trì buổi lễ giỗ tổ sân khấu tại quận 9 (TP HCM), thu hút đông khách thập phương tham dự.

Trưa 20/9, nhiều khán giả, trong đó không ít người ở Đồng Tháp, Long An... đón xe từ sáng sớm đến nhà thờ tổ nghề sân khấu của nghệ sĩ Hoài Linh. "Tôi ngưỡng mộ 'anh Bốn' từ lâu nhưng từ khi nhà thờ khánh thành năm 2016 đến nay, tôi mới thu xếp được công việc để đến thăm", chị Nguyễn Thị Thơ (Bến Tre) tâm sự.

Hàng năm, Hoài Linh cùng các nghệ sĩ, học trò đều kỷ niệm lễ giỗ tổ ngành sân khấu (12/8 âm lịch). Ba năm nay, sự kiện được tổ chức tại công trình tâm nguyện của anh tại Long Phước.

Hàng trăm khán giả đến dự lễ cúng tổ của Hoài Linh
 
 

* Hàng trăm khán giả dự lễ giỗ tổ sân khấu do Hoài Linh chủ trì.

Gian chính - nơi thờ tổ ngành - bày nhiều mâm lễ do các nghệ sĩ gửi đến từ sớm.

Sau khi thắp hương ở gian thờ, khách tham quan nhận túi quà gồm nước uống, trái cây, bánh, thịt quay... để mang về như món lộc tổ.

Đầu giờ chiều, Nghệ sĩ Ưu tú làm lễ dâng hương và thực hiện nghi thức ngưỡng bái tổ nghiệp. Hoài Linh nhiều lần ra vào, tự tay bày biện mâm cúng. Trong ảnh: anh ra dấu để êkíp hậu cần điều khiển nhạc lễ cho thật hài hòa.

Hoài Linh chỉnh trang phục cho Thanh Phương - thành viên đoàn dâng hương, diễn viên đàn em từng đóng cùng anh trong phim "Rừng xanh kỳ lạ truyện".

Hoài Linh chăm chút buổi lễ, nhờ người lau mồ hôi cho đoàn dâng hương do thời tiết nắng nóng. 

Hàng trăm người tập trung quanh khu sân trước đền thờ để theo dõi nghi lễ. Từ 7-8h sáng, nhiều người đã đổ về nhà thờ tổ, tham quan công trình rộng 500 m2 được xây dựng trên diện tích 7.000 m2.

Nghệ sĩ Ngọc Huyền (phải) và Thanh Hằng đến dâng lễ và phụ Hoài Linh đón khách. Ngọc Huyền cho biết mỗi dịp về nước, dù bận rộn, chị đều đến đây thắp hương, cúng bái tổ nghề.

Nghệ sĩ Ưu tú Thoại Mỹ có mặt từ sáng sớm để phụ giúp đàn anh.

Nhiều khách nán lại chiêm ngưỡng không gian xanh mát của nhà thờ tổ với tiểu cảnh núi đá, suối nhân tạo, hồ cá Koi...

Hàng chục nhân công túc trực làm bữa cơm miễn phí cho khách thập phương. Lễ giỗ tổ kéo dài đến hết ngày 21/9. Hoài Linh tiếp tục thực hiện các nghi thức và đón nghệ sĩ, khán giả về nhà thờ tổ.

Bài, ảnh: Mai Nhật