Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 17/11/2020, 19:35 (GMT+7)

Nhà thiết kế Việt ra mắt bộ sưu tập cảm hứng Italy

Nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng ra mắt bộ sưu tập làm bằng vải đũi, lanh, lấy cảm hứng từ thành phố Milan của Italy.

Bộ sưu tập mang tên "Cathedral" gồm năm thiết kế lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ của Italy và sử dụng chất liệu vải của Việt Nam. Phan Đăng Hoàng cho biết: "Italy cho tôi nhiều trải nghiệm về văn hóa, thời trang. Việt Nam là nguồn cội quê hương. Tôi muốn mang hơi thở mới trong thiết kế mà vẫn bảo tồn được những giá trị cốt lõi về chất liệu tự nhiên của Việt Nam. Tôi mong muốn truyền bá văn hóa dân tộc đến với bạn bè quốc tế thông qua trang phục của mình".

Trên chất liệu vải trơn nhuộm màu, nhà thiết kế sử dụng kỹ thuật dựng phom, xếp ly... giúp che khuyết điểm phần bụng tự nhiên.

Những hình tròn trong kiến trúc Italy được nhà thiết kế sử dụng làm chi tiết cut out, nhấn nhá cho bộ trang phục. Anh kết hợp túi xách đồng điệu.

Thiết kế bất đối xứng được khai thác trên chất liệu đũi xước.

Khuyên tai, vòng tay hình con mắt, đôi tai do chính Phan Đăng Hoàng thiết kế.

Phan Đăng Hoàng hiện là sinh viên năm ba chuyên ngành Thiết kế thời trang tại Đại học Nuova Accademia di Belle Arti (NABA) ở Milan. NABA từng được bình chọn là Top 20 trường thiết kế thời trang danh giá nhất thế giới, theo The Business of Fashion. Năm 16 tuổi, Đăng Hoàng gây chú ý với loạt tranh chân dung nghệ sĩ Việt như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Lý Nhã Kỳ...

Hiểu Nhân (ảnh: Davidemandolini)