Thứ hai, 17/6/2024
Thứ sáu, 24/5/2024, 13:05 (GMT+7)

Nhà thi đấu kín chỗ vì Quyết Chiến, Phương Vinh

TP HCMNgười hâm mộ đến kín nhà thi đấu Nguyễn Du để cổ vũ các cơ thủ Quyết Chiến, Phương Vinh và đón xem nhiều siêu sao thế giới tranh tài ở World Cup billiards carom 3 băng chặng TP HCM hôm nay.

Giải diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du từ ngày 20 đến 26/5 với 149 cơ thủ đến từ 19 quốc gia. Nhưng phải đến sáng nay 24/5, bầu không khí ở Nguyễn Du mới thật sự nóng lên khi vòng đấu chính (vòng 32) diễn ra tại tám bàn đấu của tám bảng.

Cơ thủ số một Việt Nam Trần Quyết Chiến (phải) gặp đồng hương Chiêm Hồng Thái ở bàn số ba bảng B.

Đầu trận, nhà thi đấu còn một số ghế trống nhưng sau đó nhanh chóng được lấp đầy.

Dù có lúc để Hồng Thái vượt lên dẫn điểm, Quyết Chiến vẫn thể hiện phong độ ổn định. Một loạt đường bi đẳng cấp giúp cơ thủ số hai thế giới thắng 40-32 sau 20 lượt cơ.

Bảng đấu này còn có cựu số một thế giới Hofman Glenn (Đức) và Kim Dong Ryong (Hàn Quốc).

Nhà thi đấu Nguyễn Du chật kín người hâm mộ billiards TP HCM đến cổ vũ, theo dõi các siêu sao đọ tài. Điều này khác với bầu không khí có phần yên tĩnh ở vòng loại, do chưa có nhiều cơ thủ hàng đầu thi đấu.

"Tôi rất sốt ruột chờ tới vòng đấu này để đến đây cổ vũ cho Quyết Chiến. Được tận mắt chứng kiến những pha điều bi của anh ấy thật mãn nhãn", một khán giả tên Quang nói với VnExpress khi vừa theo dõi một đường cơ khó ghi điểm của Quyết Chiến.

Cựu số một thế giới người Bỉ Frederic Caudron gặp Trần Thanh Lực trong trận ra quân vòng 32.

Huyền thoại 56 tuổi, với 21 lần vô địch Wold Cup, nhanh chóng thể hiện đẳng cấp để thắng dễ Thanh Lực 40-24 sau 18 lượt cơ. Trong đó, lão tướng này ghi liền tám điểm ngay lượt cơ đầu.

Khán giả tập trung theo dõi các đường đi của Caudron. "Ông ấy quá đẳng cấp, các đường đánh rất nhanh. Hầu như ông ấy không phải suy nghĩ cân nhắc nhiều trước mỗi đường cơ, nhưng đều điều bi với độ chính xác cao", một CĐV tên Hoàng Phong nói.

Sau chiến thắng, huyền thoại người Bỉ nhận được những tràng vỗ tay vang dội trên khán đài. Nhiều người sau đó chạy theo để tập trung xếp hàng xin chụp ảnh cùng Caudron.

"Ông ấy rất dễ mến. Bị đám đông vây kín, nhưng Caudron không thấy phiền lòng, mà rất vui vẻ chụp ảnh lưu niệm, trò chuyện với chúng tôi", một người hâm mộ nói.

Cơ thủ người Bỉ sinh năm 1968 được xem là "quái kiệt" và "Thiên tài" của làng billiards Carom 3 băng thế giới từ khoảng 30 năm qua, bên cạnh Dick Jaspers (Hà Lan), Eddy Merckx (Bỉ), Marco Zanetti (Italia), Daniel Sanchez (Tây Ban Nha).

Trong sự nghiệp thi đấu, Caudron từng ba lần vô địch thế giới (World Championship) và 21 lần vô địch ở các chặng World Cup. Ông cũng từng đứng số một trên bảng xếp hạng thế giới suốt thời gian dài.

Tay cơ số một thế giới Cho Myung Woo (Hàn Quốc) cũng có chiến thắng trước đồng hương Heo Jung Han 40-30 sau 19 lượt cơ.

Cho hiện đứng đầu bảng thứ bậc với 381 điểm, nhiều hơn Quyết Chiến đứng thứ hai 10 điểm. Với khoảng cách đó, cơ thủ Hàn Quốc có nguy cơ bị Quyết Chiến vượt lên soán vị trí số một, nếu thi đấu không tốt tại chặng TP HCM dịp này.

Lúc 12h hôm nay, Bao Phương Vinh gặp Trần Chí Thanh tại bàn số 2, và thắng 40-13 sau 18 lượt cơ.

Đức Đồng