Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 25/12/2022, 10:22 (GMT+7)

Nhà riêng bí mật của ông già Noel ở Bắc Cực

Ngôi nhà của ông già Noel ở Bắc Cực rộng hơn 230 m2, có lò sưởi làm từ đá sông cao từ sàn lên đến trần nhà.

Rovaniemi ở Lapland (Phần Lan) được coi là quê hương chính thức của ông già Noel với văn phòng làm việc trả lời thư và đón khách ghé thăm quanh năm tại làng Santa Claus, theo Visit Rovaniemi, website của hội đồng du lịch địa phương của vùng Rovaniemi.

Ngoài văn phòng làm việc, ông già Noel còn có một căn nhà riêng khác. Tuy nhiên, vị trí chính xác là một bí mật, và chỉ vài người được lựa chọn biết đến. Hiện nơi này đang dành cho du khách tham quan online. Trên ảnh là trước cửa nhà riêng của ông già Noel, theo CBS.

Ngôi nhà được xây dựng vào năm 1822, tu sửa lần gần nhất vào 2013. Nhà có diện tích hơn 230 m2, 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm. Phòng khách của ngôi nhà có lò sưởi xây bằng đá sông, cao từ sàn đến trần.

Năm nay, ngôi nhà ước tính theo giá thị trường là 1,15 triệu USD, giá của năm ngoái là 1,03 triệu USD.

Phòng làm việc tại nhà của ông già Noel có một bàn viết dài, bên cạnh là bàn khâu vá để làm ra những chú gấu Teddy.

Căn bếp có lò nướng với 12 chế độ cài đặt bánh quy khác nhau. Bánh quy được mang trực tiếp từ lò nướng đến bàn ăn trong phòng ăn liền kề.

Phòng ngủ được trang trí theo chủ đề Giáng sinh. Trên ảnh là phòng ngủ chính.

Một phòng ngủ khác trong ngôi nhà.

Ngôi nhà nằm trong lô đất rộng khoảng 100.000 m2. Ngoài nhà chính của ông già Noel, xung quanh là các ngôi nhà nhỏ khác dành cho yêu tinh, người tí hon. "Giống như những bông tuyết, không có hai ngôi nhà yêu tinh nào giống hệt nhau", Zillow, một website bất động sản địa phương ở Phần Lan nói.

Trong lô đất còn có cơ sở sản xuất đồ chơi, nhà để xe trượt tuyết, chuồng cho 8 con tuần lộc.

Có hơn 3 triệu lượt xem ngôi nhà của ông già Noel trên Zillow. Đây cũng là một trong những bất động sản được xem nhiều nhất. Bạn cũng có thể tham quan ngôi làng người tí hon và nhà ông già trực tuyến 3D trên trang web của công ty này. Theo nhận định từ công ty này, "không có một ngôi nhà nào tương tự thế này trên thế giới".

Ngoài ra, Ông già Noel có một văn phòng làm việc ở Santa Claus Village, cách trung tâm thành phố Rovaniemi khoảng 8 km. Đây là điểm công khai đón khách ghé thăm mỗi năm và là nơi ông dành phần lớn thời gian ở đó.

Anh Minh (Theo Visit Rovaniemi, CBS)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net