Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ ba, 31/10/2023, 08:34 (GMT+7)

Nhà phố 6 tầng có nửa trên như trôi lơ lửng

Khánh HòaVới bố cục hình chữ U, đẩy lùi tầng 3 vào 1,5 m khiến nửa trên của ngôi nhà giống như đang trôi lơ lửng.

Ngôi nhà phố có quy mô 6 tầng (4 tầng chính, một lửng và tum), được xây dựng trên khu đất rộng 165 m2 tại Khánh Hòa. Là nơi sinh sống của một gia đình nhiều thế hệ, công trình vừa phải đáp ứng yêu cầu về không gian rộng rãi, tiện nghi, vừa có kiến trúc nhẹ nhàng, giảm bớt cảm giác nặng nề của khối bê tông lớn giữa đô thị.

Kiến trúc sư đã lựa chọn giải pháp tạo hình kiến trúc hài hòa, bố cục chính hình chữ U, đồng thời lùi tầng một và tầng 3 vào 1,5 m để nhường chỗ cho sân vườn.

Toàn bộ mặt đứng tầng 3 được bao bọc bởi hệ vách và cửa kính phản quang tạo nên một hiệu ứng thị giác đặc biệt, giảm bớt sự đồ sộ của ngôi nhà phố 6 tầng.

"Nhìn từ xa, nửa trên công trình giống như đang trôi lơ lửng", kiến trúc sư chủ trì chia sẻ.

Bề mặt tường và trần được uốn cong cùng các ô cửa kính dạng vòm có kích thước to - nhỏ, cao - thấp đa dạng, giúp làm "mềm" các góc cạnh và hình dạng to lớn của phòng bên trong. Giải pháp này cũng tạo cảm giác thanh thoát hơn cho các mặt đứng của ngôi nhà.

Ban công được tận dụng để trồng cây xanh, tạo mảng xanh cho công trình và điều hòa nhiệt độ. Ngoài ra, tầng tum cũng được lùi vào trong, kết hợp với sân vườn trên mái, thoáng đãng ở cả 3 hướng.

Mặt bằng tầng 1-2.

Với tổng diện tích sàn xây dựng là 850 m2, công trình được bố trí đầy đủ không gian sinh hoạt chung và riêng tư phục vụ cho các thành viên trong gia đình. Tầng một gồm gara, khu giặt, phòng kho cùng nhiều khoảng sân vườn đa dạng nhờ tận dụng các ô trống ở phía trước, phía sau và bên hông nhà. Tầng 2 là phòng khách và bếp - ăn.

Phòng bếp được chia thành khu nấu nướng chính, bếp ướt và phòng kho rộng rãi. Cửa sổ từ 3 hướng giúp không gian luôn đủ sáng, thông thoáng.

Bếp ướt và khu nấu chính ngăn cách bởi ô cửa hình mái vòm.

Mỗi tầng được bố trí thành 2 phần chính, kết nối với nhau qua một lõi giao thông gồm thang bộ, thang máy và sảnh chung ở giữa nhà. Cách bố trí này tăng thêm diện tích các mặt thoáng, mở rộng tầm nhìn ra xung quanh và giúp các không gian nội thất luôn thông thoáng và chan hòa ánh sáng tự nhiên.

Mặt bằng tầng lửng và tầng 3.

Các phòng ngủ chính được sắp xếp ở tầng 3 và 4, kèm theo không gian phòng tắm, phòng làm việc, phòng thay đồ.

Phòng tắm được phân chia khu vực khô - ướt khoa học.

Mặt bằng tầng 4 và tum.

Công trình được thiết kế trong 3 tháng, thi công 18 tháng. Chi phí không được tiết lộ.

Thu Hương
Thiết kế kiến trúc - kỹ thuật, chụp ảnh: ROOM+ Design & Build
Thiết kế nội thất: MQD Interior Decoration