Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ năm, 22/2/2024, 00:28 (GMT+7)

Nhà phố 3,5 m ngang với đủ bể bơi, không gian thư giãn

TP HCMNgoài không gian sinh hoạt chung và phòng nghỉ riêng tư, ngôi nhà có đủ tiện nghi phục vụ nhu cầu thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

Công trình nhà phố có quy mô 4 tầng, diện tích 59,5 m2, tọa lạc tại quận 7 (TP HCM), là nơi sinh sống của một gia đình 4 thành viên gồm vợ chồng và hai con trai.

Sau nhiều năm làm việc và nuôi hai con khôn lớn, vợ chồng gia chủ mong muốn có một nơi dưỡng già, để mỗi ngày được sống chậm lại, cùng nhau uống cafe, nghe nhạc ôn kỷ niệm xưa. Vì vậy, nhóm thiết kế chọn phương án xây dựng không gian sống mang màu sắc hoài niệm, với nhiều không gian thư giãn thoáng đãng. Ngoài ra, công trình còn có đủ hồ bơi, thang máy, chỗ để ôtô, 3 phòng ngủ có vệ sinh riêng, phòng khách - bếp và khu thờ cúng.

Dựa trên thực tế khu đất có kích thước khá đặc thù: chiều ngang chỉ 3,5 m, dài 17 m, nhóm thiết kế đã khéo léo bố trí công năng hợp lý giữa các tầng. Bố mẹ và hai con trai đều có không gian riêng tư ở các tầng khác nhau. Mỗi phòng ngủ đều có ban công riêng, khoét rỗng lệch nhau, nhằm tạo sự thú vị cho mặt tiền và tăng khả năng giao tiếp.

Sân thượng được bố trí khu giặt và hồ bơi.

Hồ bơi sở hữu tầm nhìn hướng về trung tâm thành phố, có trồng cây tạo mảng xanh.

Phía sau ô cầu thang được ốp gạch bông gió, giúp thông thoáng, đối lưu nhưng hạn chế mưa tạt. Kết hợp các mảng kính giúp lấy sáng, đồng thời tạo ra các ô cửa nhìn lên bầu trời.

Mặt cắt công trình.

Tầng một gồm khu vực để xe - đủ chỗ cho cả ô tô và xe máy, cùng phòng khách.

Phòng khách bố trí kết hợp với khu thờ - được làm thông tầng để đảm bảo sự tôn nghiêm. Cầu thang được đưa ra cuối nhà, đảm bảo cho mỗi tầng có diện tích sử dụng lớn nhất có thể.

Sàn và các vật dụng nội thất sử dụng màu vân gỗ mộc, tạo sự gần gũi, ấm áp cho ngôi nhà.

Cầu thang không lan can giúp mở rộng không gian, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng.

Phòng bếp và khu ăn uống được đưa lên tầng lửng. Nhờ có khoảng thông tầng, gia chủ có thể nhìn xuống khu vực sảnh vào, để vừa nấu ăn vừa trông nhà.

Mặt bằng tầng một và lửng.

Tầng 2-3-4 mỗi tầng bố trí một phòng ngủ có vệ sinh riêng. Khu vệ sinh được thiết kế vách kính để giảm diện tích tường, giúp không gian nhẹ nhàng và thông thoáng.

Nội thất phòng ngủ ưu tiên thiết kế liền tường, thiên về phong cách hiện đại, tối giản.

Các phòng ngủ đều có ban công trồng cây để tạo mảng xanh, bố trí chỗ ngồi uống cafe, đọc sách, thư giãn.

Mặt bằng bố trí các tầng.

Công trình được hoàn thiện vào đầu năm 2024, chi phí xây dựng và hoàn thiện khoảng 3,5 tỷ đồng.

Thu Hương
Thiết kế: Story Architecture
Ảnh: Lonton Studio