Thứ tư, 1/5/2024
Chủ nhật, 17/12/2023, 11:20 (GMT+7)

Nhà nghỉ dưỡng 5 tầng như 'hầm trú ẩn' giữa rừng cây

BrazilKhối nhà nằm nép sau những tán lá, sử dụng vật liệu mang gam màu tự nhiên, giống như một nơi trú ẩn trên cây.

Ngôi nhà có quy mô 5 tầng, được xây dựng trên khu đất rộng 660 m2 tại một thành phố nằm cách thủ đô São Paulo (Brazil) khoảng 100 km.

Yêu cầu đặt ra là tạo nên một không gian nghỉ dưỡng với đầy đủ công năng, đồng thời hòa nhập tốt với cảnh quan thiên nhiên bản địa. Với đặc thù địa hình dốc đứng và vị trí đặc biệt, kiến trúc sư đã mất đến 8 năm để nghiên cứu lên bản vẽ thiết kế và thi công hoàn thiện công trình.

Từ góc nhìn trên cao, ngôi nhà như ẩn giữa rừng cây. Việc sử dụng vật liệu mang màu sắc gần gũi với thiên nhiên cũng giúp công trình hài hòa với cảnh quan xung quanh.

Công năng sử dụng của ngôi nhà đảo ngược so với thông thường. Các phòng ngủ được bố trí ở các tầng dưới, che chắn bởi thảm thực vật rậm rạp và yên tĩnh. Trong khi khu vực sinh hoạt chung và giải trí nằm ở các tầng cao - nơi gia chủ có thể ngắm nhìn cảnh quan ven biển qua tán lá trên ngọn cây.

Tầng cao nhất được thiết kế phòng khách, phòng ăn và nhà bếp kết hợp với khoảng sân ngoài trời có hồ bơi, khu tắm nắng.

Phòng khách rộng rãi với 2 mặt thoáng và liên thông khu bếp - ăn.

Nội thất được kết hợp từ nhiều nguồn, từ đồ gia truyền, đặt sản xuất mới và những chi tiết thiết kế riêng làm từ gỗ nguyên khối.

Bếp được chia thành 2 khu vực: trong nhà và ngoài trời, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của gia chủ. Bàn ăn làm từ gỗ nguyên khối, đi kèm bộ ghế dệt thủ công bằng dây thừng và vải chống ẩm - có thể phục vụ 10 người cùng lúc.

Phòng ngủ được bao bọc bởi vách kính và thanh chắn gỗ - đóng vai trò như một lớp bảo vệ. Nội thất sử dụng vật liệu chính là gỗ, vải lanh, rơm, tre đan và gốm sứ.

Các phòng ngủ gần như được trang trí theo tone màu thống nhất, thể hiện sự kết nối.

Công trình được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư David Bastos và văn phòng kiến trúc Marina Salles Arquitetura e Interiores.

Khánh Đăng (theo Archdaily)