Thứ bảy, 4/5/2024
Thứ bảy, 16/9/2017, 16:40 (GMT+7)

Nhà mạng khắc phục sự cố tê liệt viễn thông do bão

Tối 15/9, đường truyền Internet trục Bắc Nam bị đứt do bão Doksuri, nhân sự nhà mạng tìm cách khắc phục trong đêm.

Khoảng 20h ngày 15/9, lượng lớn khách hàng tại miền Bắc không thể truy cập được Internet của FPT. Mạng truyền hình, Internet của SCTV ở Hà Nội và một số khu vực miền Bắc cũng bị mất tín hiệu.

Đại diện FPT Telecom xác nhận, do ảnh hưởng của bão Doksuri đổ bộ vào Hà Tĩnh - Quảng Bình, trục Internet Bắc Nam của đơn vị gặp sự cố. 

Tại Hà Tĩnh, toàn bộ thị xã Kỳ Anh bị tê liệt viễn thông do cột truyền hình, cột sóng Viettel đổ gãy. Tháp truyền hình thị xã cao 100 mét, kiêm chức năng phát sóng viễn thông cũng gãy đổ vào 11h trưa 15/9.

Ngay sau khi bão sang Lào, nhiều nơi nước vẫn ngập, các nhà mạng đã tập trung kéo cáp, khắc phục sự cố. 

Theo thống kê, hơn 2.800 cột điện bị đổ, nghiêng tại Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế khiến cáp viễn thông đi cùng đứt đoạn. Việc khắc phục do hai bên cùng thực hiện.

Các trạm viễn thông, bưu cục ngập nước do mưa lớn khiến quá trình xử lý trở nên phức tạp hơn. 

Đêm qua, nhân sự Ftel xử lý sự cố viễn thông ở tuyến trục tại Hà Tĩnh, Nghệ An. Các tuyến cơ sở cũng dần được giải quyết. 

23h cùng ngày, người dùng ở một số khu vực cho biết đã sử dụng được mạng.

Đến 10h30 sáng nay, FPT gửi tin nhắn cho khách hàng, thông báo đã khắc phục xong sự cố mất tín hiệu vì ảnh hưởng của bão. Internet của SCTV ở Hà Nội và một số khu vực miền Bắc đã được nối lại tín hiệu.

Cột điện ở Quảng Bình gãy đổ
 
 

Cột điện đổ gãy ở Quảng Bình.

Xuân Hoa