Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ ba, 12/12/2023, 00:00 (GMT+7)

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng được cấp chứng nhận đón khách Trung Quốc

Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng được Học viện Du lịch Trung Quốc cấp chứng nhận Welcome Chinese - Chào mừng du khách Trung Quốc, ngày 11/12.

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (Nhà ga T2) được xếp hạng Gold - cao nhất trong 3 hạng Silk, Jade, Gold của chứng chỉ Welcome Chinese của China Tourism Academy (Học viện Du lịch Trung Quốc), tổ chức nghiên cứu có trụ ở tại Bắc Kinh, được thành lập năm 2008, trực thuộc Tổng cục Du lịch quốc gia Trung Quốc.

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng là nơi đầu tiên ở Đông Nam Á được cấp chứng nhận trên.

Có 11 tiêu chí Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã đáp ứng theo chứng nhận Welcome Chinese. Đầu tiên là các bảng chỉ dẫn bên trong và bên ngoài nhà ga được ghi bằng tiếng Trung Quốc, bên cạnh tiếng Việt, Anh, Hàn Quốc.

Tiếp theo, thực đơn nhà hàng được bổ sung tiếng Trung Quốc.

Các quầy bán hàng cung cấp dịch vụ có cổng thanh toán UnionPay, Wechat Pay và có quầy hoàn thuế.

Bản đồ nhà ga, thông tin về an toàn cũng được thể hiện bằng tiếng Trung Quốc.

Hệ thống Wi-Fi miễn phí; nhân viên nói tiếng Trung Quốc; website tiếng Trung Quốc là các tiêu chí tiếp theo nhà ga đã đáp ứng.

Việc miễn phí nước nóng tại các quầy bán hàng ăn uống cũng là tiêu chí cần thiết để chào đón khách Trung Quốc.

Tiêu chí cuối cùng là màn hình hiển thị chuyến bay đi, đến bằng tiếng Trung Quốc.

Trên thế giới, Italy có 4 sân bay; các nước Pháp, Nga, Tây Ban Nha, Saudi Arabia mỗi quốc gia có 1 sân bay có chứng chỉ "Welcome Chinese".

"Chứng chỉ này thể hiện Nhà ga quốc tế Đà Nẵng thấu hiểu và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách Trung Quốc", giúp tăng cường quảng bá Đà Nẵng là "điểm đến thuận tiện và hấp dẫn du khách Trung Quốc", đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), nói.

Thời gian qua, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng bổ sung nhiều hạng mục như các tiểu cảnh trồng cây xanh, cầu thang bộ lên xuống ở ga đi, trang trí các không gian tạo điểm nhấn. Tính đến 31/10, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã đón gần 26.900 chuyến bay với hơn 4 triệu lượt khách đến và đi.

Nhà ga lắp đặt hàng loạt trạm sạc không dây, các ổ cắm sạc cũng được bố trí ở nhiều trụ, quầy bán đồ ăn uống để phục vụ du khách.

Nhà ga cũng đầu tư các hạng mục khác như xây dựng hai phòng hút thuốc riêng biệt, cải thiện nhận diện nhà vệ sinh, kẻ vạch ở khu lấy hành lý, đảm bảo sự ngăn nắp, trật tự.

Từ tháng 12/2022, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã tổ chức chương trình "Con đường di sản", trình diễn nghệ thuật văn hoá truyền thống để đa dạng hóa trải nghiệm trước chuyến bay và mang đến những khoảnh khắc mới mẻ, giàu cảm xúc cho du khách. Mỗi buổi trình diễn sẽ kéo dài 30 phút từ 22h đến 22h30, từ thứ 5 đến Chủ nhật.

Trong ảnh là không gian đèn lồng đặc trưng Hội An được trưng bày bên trong Nhà ga quốc tế Đà Nẵng cho du khách thưởng lãm.

Nhà ga quốc tế sân bay quốc tế Đà Nẵng có tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng, khánh thành tháng 5/2017 để kịp phục vụ cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng được xây dựng trên khuôn viên rộng 21.000 m2, với diện tích sàn xây dựng 48.000 m2, công suất 4 đến 6 triệu khách/năm.

Hồi tháng 3, Nhà ga Quốc tế sân bay Đà Nẵng trở thành nhà ga đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được SkyTrax, tổ chức đánh giá các hãng hàng không và sân bay thế giới, xếp hạng 4 sao.

Nguyễn Đông

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net