Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 9/2/2022, 09:31 (GMT+7)

Nhà bốn mặt mở ra vườn

Quảng NamCăn nhà vừa truyền thống vừa hiện đại nằm giữa cây xanh, hồ cá và khoảng sân trống cho gia chủ chỗ "trốn phố" như mong muốn.

Ngôi nhà trên khu đất 1.450 m2 được xây dựng ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) được dùng làm nơi nghỉ ngơi mỗi cuối tuần của một gia đình sáu người.

Mục tiêu của nhóm thiết kế là tạo ra không gian sống thư giãn và gần gũi với thiên nhiên nên công trình được đặt ở phía cuối cạnh dài của khu đất để tạo khoảng sân rộng phía trước với cây xanh, hồ cá.

Bốn mặt nhà đều được tiếp xúc với sân vườn. Tất cả không gian đều có cửa mở ra khoảng xanh, luôn nhận được ánh sáng, gió trời và kết nối con người với thiên nhiên.

Về hình thức, công trình gợi lại những ngôi nhà ở nông thôn qua mái dốc, hàng hiên. Các khối nhà đều chỉ một tầng nhưng lại có độ cao khác nhau, tạo nên nét hiện đại và khác biệt cho công trình.

Bên trong, các không gian chức năng chính được bố trí ở hướng gió chính của ngôi nhà.

Phòng khách và phòng ăn là khối nhà trung tâm, kết nối các không gian chức năng phụ. Khu giặt phơi và kho nằm cuối hành lang.

Thay vì những đường nét thẳng, cứng bên ngoài, các ô cửa trong nhà có dạng vòm với mục đích làm mềm không gian và tạo sự tương phản.

Vật liệu, nội thất và đồ trang trí cũng được tiết chế nhằm đem tới cảm giác sáng sủa, gọn gàng.

Một điều khác biệt so với nhiều công trình khác là hồ bơi được đặt cạnh phòng ngủ lớn cuối nhà.

Nhờ đó, căn nhà mở nhưng vẫn đảm bảo riêng tư cho người ở. Công trình hoàn thiện năm 2020.

Bản vẽ mặt bằng công trình.

Minh Trang
Ảnh: Quang Dam
Thiết kế: K.A.N Studio