Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 21/2/2024, 01:00 (GMT+7)

Nhà 116 m2 cho gia đình hai thế hệ, phí xây 1,8 tỷ đồng

Kon TumCác không gian chức năng ngập tràn ánh sáng tự nhiên, có nhiều khu vực vui chơi cho trẻ nhỏ, phù hợp với gia đình hai thế hệ.

Công trình có quy mô hai tầng, diện tích xây dựng 116 m2, kích thước 6x19.4 m, tọa lạc tại một khu đô thị mới ở TP Kon Tum, là nơi sinh sống của một gia đình có hai con gái.

Dựa vào mong muốn của gia chủ, kiến trúc sư đã chọn phương án thiết kế cân bằng được nhiều nhu cầu: vừa có không gian riêng tư, nhưng vẫn đảm bảo tính kết nối giữa các thành viên, thông qua khu vực học tập và vui chơi chung. Ngôi nhà ưu tiên các giải pháp lấy sáng, thông gió, sử dụng vật liệu giúp tiết kiệm ngân sách. Tổng chi phí thi công hoàn thiện khoảng 1,8 tỷ đồng.

Kiến trúc công trình thiên về hình khối hiện đại, đơn giản. Mặt tiền có sự kết hợp giữa gạch mosaic, những đường cong và cây xanh, mang lại cảm giác dễ chịu, nổi bật giữa khu dân cư.

Mặt cắt công trình.

Khối nhà xây lùi vào trong, dành một khoảng sân trước rộng rãi làm chỗ để xe và cho trẻ chạy nhảy, vui chơi.

Với diện tích 116 m2 một sàn, tầng một được bố trí không gian sinh hoạt chung và phòng ngủ chính dành cho ba mẹ. Tầng hai là không gian học tập, vui chơi và nghỉ ngơi riêng tư cho hai con gái.

Mặc dù nằm ở khu vực bị ảnh hưởng bởi gió Lào oi nóng, nhưng nhờ thiết kế phù hợp, không gian sinh hoạt chung luôn nhiều ánh sáng và có những cơn gió nhẹ thổi mát. Phòng khách nằm bên dưới khoảng thông tầng và giếng trời, là nơi gia đình tụ họp vào cuối ngày.

Nhờ có giếng trời nên các không gian trong nhà đều đảm bảo đối lưu không khí, lấy gió và ánh sáng tự nhiên tốt.

Phòng bếp liên thông với khu tiếp khách, với quầy pha chế riêng. Tiện nghi được bố trí đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, thuận tiện cho gia đình trong quá trình nấu nướng hàng ngày.

Bàn ăn ngăn cách với khu bếp bằng một hành lang rộng rãi, thiết kế nhỏ gọn và tối giản.

Mặt bằng tầng một.

Sự kết hợp giữa giếng trời cùng cửa sổ các tầng, giúp không gian trong nhà luôn tràn ngập ánh sáng và đối lưu không khí tốt.

Phòng ngủ của hai con gái được thiết kế riêng biệt, kết nối bởi không gian học tập và vui chơi chung.

Nội thất phòng ngủ con được thiết kế tối giản, dành lối đi lại và vui chơi rộng rãi.

Sân thượng được kết nối với tầng hai thông qua cầu thang sắt dạng xoắn ốc.

Sân thượng với thiết kế mái xuyên sáng, phù hợp để trồng cây tạo cảnh quan xanh mát, hay tổ chức các buổi tiệc BBQ ngoài trời. Giải pháp này cũng góp phần chống nóng cho các không gian bên dưới.

Mặt bằng tầng hai.

Thu Hương
Thiết kế: Gap Studio
Thi công: PA Construction
Ảnh: Duy Pham - Lonton Studio