Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 10/6/2017, 12:41 (GMT+7)

Nhà 10 tấn ngoi từ hồ nước sâu trong show Việt Tú

Đạo diễn khiến khán giả trầm trồ với những hiệu ứng trong vở diễn thực cảnh ở chùa Thầy, Hà Nội.

Tối 9/6, đạo diễn Việt Tú ra mắt vở diễn thực cảnh "Thuở ấy xứ Đoài" tại huyện Quốc Oai, Hà Nội. Sân khấu được thực hiện ở không gian làng quê, hơn 140 người dân vùng Sài Sơn tham gia diễn xuất. Khán giả được ngắm nhìn núi Thầy ngay sau sân khấu.

Sân khấu chính rộng hơn 3.000 mét vuông, chứa đầy nước. Với sự giúp đỡ của các chuyên gia trong và ngoài nước, Việt Tú tạo ra những hiệu ứng như các ngôi đình nặng hàng tấn, dài 20 m chạy ra sau rặng tre hay nhà nặng gần 10 tấn ngoi lên từ đáy Long Trì sâu 10 m... Đạo diễn cho biết thủy đình được làm trong sáu tháng và có nhiều máy móc hỗ trợ bên trong. 

Chương trình sử dụng nhạc múa rối truyền thống kết hợp chèo và World Music, do nhóm Master Fader - những nhân tố chính của dàn nhạc giao hưởng đương đại Rhapsody Philharmonic - thực hiện.

Ban đầu, êkíp Việt Tú định sử dụng diễn viên chuyên nghiệp để rút ngắn thời gian chuẩn bị xuống ba tháng. Tuy vậy, anh nảy ra ý định đào tạo người dân vùng chùa Thầy biểu diễn. Anh mất một năm để giúp 140 người dân múa được đồng đều.

Các màn múa tái hiện cuộc sống, sinh hoạt vùng chùa Thầy.

"Điểm nhấn của chương trình là có sự tham gia diễn xuất của những người dân nơi đây. Nó làm sống lại những giá trị văn hóa dân gian rất đáng trân trọng của xứ Đoài", nhà sử học Dương Trung Quốc nhận xét.

Không gian nước tạo ra vẻ đẹp tự nhiên, mát mẻ, thoáng đãng.

Trang phục diễn viên được thực hiện trong sáu tháng.

Khán đài có thể phục vụ 2.000 khán giả.

Kiên Trinh