Thứ sáu, 17/5/2024
Thứ hai, 7/1/2019, 11:57 (GMT+7)

Người vợ hoa khôi Nga của vua Malaysia vừa thoái vị

Vua Malaysia Sultan Muhammad V, người vừa thoái vị, được cho là đã kết hôn với người mẫu Nga 25 tuổi Oksana Voevodina.

Báo chí Malaysia đưa tin quốc vương 49 tuổi, Sultan Muhammad V, người còn được biết đến với tên Yang di-Pertuan Agong, đã làm đám cưới với người mẫu kiêm hoa hậu Nga 25 tuổi, Oksana Voevodina, hôm 22/11 tại thủ đô Moskva. Ảnh và video về đám cưới lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cả hoàng gia Malayisa và Thủ tướng Mahathir Mohamad đều chưa từng lên tiếng xác nhận thông tin này.

Đám cưới của vua Malaysia và vợ hoa hậu Nga
 
 

Cô dâu Voevodina được cho là đã gặp nhà vua Malaysia khoảng 18 tháng trước đám cưới khi đang làm người mẫu cho nhãn hàng đồng hồ cao cấp. Để thành thân với vua Sultan Muhammad V, cô đã cải sang đạo Hồi và đổi tên thành Rihana Oxana Gorbatenko. 

Có thông tin cho rằng Voevodina tốt nghiệp Đại học Kinh tế Nga Plekhanov danh tiếng. Cô từng làm nghề người mẫu ở Trung Quốc, Thái Lan và giành danh hiệu hoa hậu Moskva năm 2015. Trong phần thi ứng xử, cô nói mơ ước trở thành nhà thiết kế thời trang.

Voevodina chụp ảnh cùng với cha. Ông Andrey Gorbatenko là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình còn mẹ của Voevodina hồi đầu những năm 1990 dự thi sắc đẹp ở tỉnh Penza, cách Moskva hơn 600 km về phía đông nam.

Một đài truyền hình của Nga đưa tin cựu vương Sultan Muhammad V và cô Voevodina đã tới một bệnh viện sản ở Đức vài ngày trước đám cưới để chuẩn bị cho việc sinh con. Tuy nhiên, thư ký phụ trách báo chí của cô Voevodina phủ nhận thông tin và cho biết mục đích của chuyến đi đến Đức chỉ để "điều trị bệnh".

Thư ký của Voevodina cũng cho biết khi ở Đức, người đẹp Nga đã thuyết phục hôn phu "bay đến Nga hai ngày và làm đám cưới tại đó".

Trước khi tổ chức đám cưới ở Nga hôm 22/11, hai người đã kết hôn tại Malaysia, theo RT

Quốc vương Muhammad V hôm 6/1 bất ngờ tuyên bố thoái vị. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử nền quân chủ Malaysia, một quốc vương thoái vị khi lên ngôi chưa được 5 năm.

Lên ngôi vào tháng 4/2017, Vua Muhammad V là quốc vương đầu tiên trong lịch sử Malaysia không có hoàng hậu khi đăng cơ. Năm 2008, ông ly hôn người vợ đầu tiên. Vua Malaysia cưới vợ đầu, một phụ nữ Thái Lan có dòng dõi hoàng gia Malaysia, vào năm 2004. Khi đó ông 34 tuổi còn vợ 24 tuổi. Hai người không có con.

Ảnh: East2West News