Chủ nhật, 28/4/2024
Chủ nhật, 3/1/2016, 17:45 (GMT+7)

Người Việt ở Đức đón năm mới

Nước Đức đón năm mới 2016 trong tình trạng an ninh được siết chặt nhưng điều này không thể làm giảm đi niềm hân hoan trong khoảnh khắc giao thừa của người dân, trong đó có những gia đình gốc Việt.

Trước mối lo ngại khủng bố đang gia tăng, ngoài việc tăng cường an ninh, nhà chức trách Đức cũng cảnh báo với người dân hạn chế tụ tập nơi công cộng. Điều này phần nào làm cho lượng người đón năm mới và thưởng thức pháo hoa tại cổng thành Brandenburg, Berlin, giảm đi trông thấy so với trước đây. 

Khu vực đón năm mới ở Berlin được canh chừng chặt chẽ. Hàng nghìn cảnh sát được triển khai ở phạm vi vài km quanh cổng thành Brandenburg.

Tuy vậy, nhiều người dân và du khách vẫn đổ về khu vực trung tâm để đón năm mới theo truyền thống.

Hàng trăm nghìn người đội mưa dưới trời lạnh hai độ, cùng nâng ly và hô vang "Chúc mừng năm mới" trong sắc pháo hoa rực rỡ trên bầu trời.

Một nhóm cảnh sát cũng tranh thủ nhờ các phóng viên truyền hình bật đèn chiếu sáng để chụp ảnh làm kỷ niệm vào thời khắc đón năm mới.
Sau đó, họ lại trở về vị trí làm việc và không quên gửi lời "Chúc mừng năm mới tốt đẹp". 

Nhiều người Việt định cư tại Đức tổ chức liên hoan tại gia hoặc tụ tập thành từng nhóm để cùng nhau nhìn lại năm cũ, chúc nhau năm mới những điều tốt đẹp. 

Câu lạc bộ Văn nghệ tháng 10, một câu lạc bộ hoạt động rất sôi nổi của người Việt ở Berlin, tổ chức đón năm mới tại chính phòng tập múa.

Ba mẹ con trong một gia đình Việt kiều diện trang phục giống nhau đón năm mới.

Một gia đình người Việt tổ chức bữa tiệc ấm cúng tiễn năm cũ và mời cả người bạn Đức tham gia.

Thế Sáng