Thứ sáu, 31/5/2024, 19:00 (GMT+7)

Điều này phù hợp với lối sống mà Trúc và nhiều bạn trẻ khác thực hiện vài năm nay. Cô cho biết, sống xanh đang dần trở thành xu hướng với nhiều hành động thiết thực hơn như giảm sử dụng túi nilon hay mang theo bình giữ nhiệt để mua thức uống. Khi lựa chọn sản phẩm, 9x cũng ưu tiên công nghệ thông minh, tính năng hữu ích, tiết kiệm điện nước và thân thiện môi trường. Trong việc giặt giũ mỗi ngày, Trúc chọn lựa một chiếc máy giặt có khả năng tiết kiệm điện, nước giặt xả; vận hành bền bỉ và có thể hạn chế thải vi nhựa từ áo quần như một cách góp phần bảo vệ môi trường.

Trí tuệ nhân tạo những năm gần đây là xu thế toàn cầu. Bắt kịp xu hướng này, Samsung tích hợp AI trên máy giặt Samsung từ năm 2021. Gần đây, đơn vị cập nhật công nghệ này trên dòng máy giặt Bespoke AI.

Một số tính năng nổi trội trên Samsung Bespoke AI như: AI Wash, AI Control, AI Energy. Trong đó, AI Wash giúp người dùng không cần ước lượng, đổ thủ công nước giặt xả hay điều chỉnh chế độ phức tạp theo từng mẻ giặt.

Bảo Trúc khá yêu thích tính năng này. Cô cho biết máy tự động phân tích độ bẩn trong suốt chu trình giặt nên trang phục được làm sạch tối ưu mà vẫn bền màu. Khi phát hiện độ bẩn nhiều, máy tự động thêm nước giặt và tăng thời gian giặt đến khi sạch. Ngược lại, khi độ bẩn ít, thời gian rút ngắn và kết thúc chu trình sớm hơn.

"Ngăn giặt xả thông minh AI Dispenser chỉ cần làm đầy một lần, máy tự động phân bổ cho một tháng sau đó nên mình không cần thao tác quá nhiều mỗi khi giặt", Trúc nói.

Ngoài ra, hệ thống cũng tích hợp công nghệ bong bóng siêu mịn AI Ecobubble. Cảm biến chất liệu sợi vải giúp tự động điều chỉnh lượng bong bóng siêu mịn, điều chỉnh thời gian, nhiệt độ, tốc độ vòng quay phù hợp với từng chất liệu, nhờ đó bảo vệ sợi vải tốt hơn, áo quần bền màu, bền chất liệu hơn so với giặt thông thường.

Giống với Trúc, thói quen sống xanh qua việc giặt giũ được nhiều bạn trẻ yêu thích. Lê Thành (Hà Nội) cũng sử dụng Bespoke AI cho việc giặt giũ. Thành đánh giá cao thiết bị ở tính năng AI Energy tiết kiệm 70% điện năng so với thông thường. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, chỉ cần kích hoạt chế độ này qua ứng dụng SmartThings thì các lần giặt tiếp theo máy giặt sẽ tự động giặt tiết kiệm. Theo Thành, việc tiết kiệm điện năng không chỉ giúp tối ưu chi phí cho gia đình mà còn góp phần duy trì tính bền vững cho môi trường.

Đại diện Samsung nhấn mạnh, thông qua ba tính năng AI, thế hệ máy giặt mới góp phần định hình lối sống xanh cho người dùng. Việc tự động phân bổ nước giặt xả theo độ bẩn sẽ hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng dùng thiếu hoặc cho thừa chất giặt xả gây lãng phí. Cảm biến nhận diện chất liệu vải giúp bảo vệ sợi vải tốt hơn, tăng tuổi thọ và duy trì chất lượng quần áo, giảm rác thải ngành thời trang. Công nghệ AI Ecobubble tiết kiệm 70% điện năng, bảo vệ tài nguyên.

Động cơ Digital Inverter của hãng vận hành êm ái với độ bền được bảo hành lên đến 20 năm. Nghĩa là suốt hai thập kỷ người dùng không cần tốn chi phí thay mới, sửa chữa; góp phần giảm rác thải điện tử ra môi trường.

Thế giới có gần 8 tỷ người. Theo Science Direct, họ đưa ra biển khoảng hai triệu tấn vi sợi mỗi năm từ nhiều nguồn khác nhau. Ước tính hiện có 1,5 triệu nghìn tỷ vi nhựa hiện diện trong đại dương.

Bài toán vi nhựa cũng là một trong những vấn đề mà nhóm của Hoàng Quân (Quảng Nam) quan tâm. Anh thường cùng nhóm bạn dọn rác ở vùng biển Cù Lao Chàm. Theo Quân, hạt vi nhựa rất nguy hiểm vì chúng dễ gây ô nhiễm chuỗi thức ăn. Các loài thủy sinh, cá nhỏ, động vật có vỏ hấp thụ vi nhựa, trở thành nguồn thức ăn của cá lớn, động vật biển, loài chim và cả con người. Lúc này, giảm lượng vi nhựa thải ra qua quá trình giặt giũ mỗi ngày trở thành hành động thiết thực.

Vấn đề này cũng cũng được Samsung chú ý. Hãng phát triển chu trình Less Microfiber trên máy giặt Bespoke AI với khả năng tự động điều chỉnh tốc độ động cơ, cường độ quay vắt giúp giảm đến 54% lượng vi nhựa từ quần áo thải ra trong quá trình giặt. Tại một số quốc gia, đơn vị tiếp tục cho ra mắt bộ lọc Less Microfiber Filter – ngăn chặn tới 98% hạt vi nhựa thải ra trong chu trình giặt.

Đại diện hãng cho biết, khi sử dụng thiết bị để giặt 2 kg quần áo trong bốn lần một tuần, mỗi năm bộ lọc này có thể giúp giảm tới 132 gam vi nhựa thải ra - tương đương khoảng 8 chai nhựa 500 ml.

Bảo Trúc về đến nhà, chiếc máy Bespoke AI đã giặt xong. Tính năng điều khiển từ xa giúp cô tiết kiệm 1-2 tiếng chờ đợi so với trước đây, khi phải bấm máy trực tiếp để khởi động. Tiện nghi và bền vững là những từ khóa mà 9x mô tả chiếc máy, cũng là yếu tố hàng đầu để cô quyết định chọn lựa thiết bị trong cuộc sống.

Mối quan tâm của Trúc cũng là nhu cầu của người dùng hiện đại. Đọc vị điều này, Samsung phát triển nhiều tính năng để tối đa trải nghiệm đồng thời góp phần vào tương lai bền vững. "Sống xanh" không cần quá cầu kỳ, chỉ cần bắt đầu từ những hành động nhỏ nhặt, lặp lại mỗi ngày là có thể tạo cộng hưởng lớn, tác động toàn cầu.

Nội dung: Minh Tú - Thiết kế: Hằng Trịnh - Ảnh: Samsung

Máy giặt Samsung Bespoke AI đạt giải "Thương hiệu máy giặt xuất sắc" của Tech Awards 2024. Thiết bị mang theo thông điệp "Một chạm thông minh, Tiết kiệm sống xanh". Qua đó, hãng kỳ vọng giúp người dùng đơn giản hóa việc giặt giũ chỉ trong một chạm nhờ tích hợp AI. Sử dụng sản phẩm còn là một cách chung tay bảo vệ môi trường thông qua các công nghệ tự động phân bổ nước giặt xả theo độ bẩn, bảo vệ sợi vải tốt hơn 45%, tiết kiệm đến 70% điện năng, giảm thải hạt vi nhựa trong quá trình giặt giũ, giảm rác thải điện tử nhờ chính sách bảo hành đến 20 năm. Thông tin chi tiết về máy giặt Samsung Bespoke AI có tại đây.