Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 22/10/2020, 14:12 (GMT+7)

Người thân khóc nghẹn trong lễ tang 22 quân nhân

Hàng nghìn người dân địa phương và đồng đội đến viếng, chia sẻ nỗi đau với gia đình 22 quân nhân bị vùi lấp ở Quảng Trị, sáng 22/10.

Sáng 22/10, lễ tang 22 quân nhân hy sinh trong vụ sạt núi ở Đoàn kinh tế quốc phòng 337, xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hoá) được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng TP Đông Hà.

Linh cữu các liệt sĩ được phủ cờ Tổ quốc. Lễ viếng tổ chức từ 7h đến 10h.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác của Chính phủ vào viếng. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi vòng hoa viếng.

Trong sổ tang, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ niềm thương tiếc 22 quân nhân hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, "để lại niềm thương tiếc vô hạn đối với cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân cả nước, đồng thời là nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của gia đình và người thân".

Người thân liệt sĩ ôm chặt linh cữu, gục khóc trong tang lễ.

22 quân nhân hy sinh đã được truy tặng huân chương bảo vệ Tổ quốc và truy thăng quân hàm.

Người thân đứng nán lại bên linh cữu liệt sĩ Lê Văn Quế.

Trong số 22 quân nhân hy sinh, tám chiến sĩ đang ở tuổi đẹp nhất cuộc đời, đã gác ước mơ, hoài bão để làm nhiệm vụ của công dân với Tổ quốc.

Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN, động viên gia đình các liệt sĩ.

Sau lễ viếng, các đoàn lần lượt tập trung trong nhà thi đấu làm lễ truy điệu và di quan, đưa các liệt sĩ ra xe tang về quê nhà.

Trong điếu văn, Thiếu tướng Nguyễn Đức Hoá, Phó chính uỷ Quân khu 4, nói: "Chúng ta đã, đang thực sự sống trong cuộc chiến đấu giữa thời bình, không có tiếng súng nhưng máu của người lính vẫn đổ. Nhưng phía trước là nhân dân, người lính với mệnh lệnh từ trái tim, luôn sẵn sàng ở nơi nguy hiểm để giúp đỡ nhân dân".

Người thân khóc nghẹn trong lễ di quan.

Linh cữu liệt sĩ Lê Văn Quế (quê Thanh Hoá) được đưa lên xe về quê nhà.

Sáng nay hàng nghìn người dân địa phương và đồng đội đã đến viếng các liệt sĩ. Trong dòng người đi viếng, bà Trần Thị Vân, 73 tuổi, ngụ TP Đông Hà (Quảng Trị) bộc bạch: "Thương quá dù không phải con cái gì mình nhưng nước mắt cứ trào ra".

Đoàn xe đưa các quân nhân hy sinh rời TP Đông Hà về quê. Dọc đường đi, các cán bộ, chiến sĩ đứng hai bên đường đưa tay chào.

Người dân chắp tay, dõi theo đoàn xe đưa linh cữu của các quân nhân hi sinh trên đường Trường Chinh (TP Đông Hà), phía trước nhà tang lễ.

Người dân địa phương tay vẫy chào các liệt sĩ về đất mẹ.

Lúc 1h sáng 18/10, núi bất ngờ sạt lở, đổ xuống các gian nhà của Đoàn kinh tế quốc phòng 337 ở thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị); 5 người được cứu ra ngoài, 22 người bị vùi lấp gồm 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 chiến sĩ. Chiều 19/10, tất cả 22 người bị vùi lấp do lở núi được tìm thấy.

Nguyễn Đông - Ngọc Thành - Hoàng Táo - Hoàng Phương