Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 24/7/2014, 18:43 (GMT+7)

Người nhà nạn nhân máy bay Đài Loan khóc lịm vì đau đớn

Người nhà các nạn nhân bật khóc trong đau đớn khi biết tin đã mất người thân trong vụ tai nạn chiếc máy bay của TransAsia Airways tối qua ở Bành Hồ, Đài Loan.

Sau khi chiếc máy bay ATR-72 đâm xuống sân bay Bành Hồ tối qua, đến sáng nay gia đình các nạn nhân đã thuê một chuyến bay đến hiện trường. Trong một nghi lễ được tổ chức ở sân bay Mã Công, hàng trăm người thân, từ người già đến trẻ em, nức nở chờ đợi được nhận diện thi thể nạn nhân.

Một cô gái trẻ ngã quỵ khi biết tin người thân thiệt mạng trên chiếc máy bay xấu số. Máy bay ATR-72 mang số hiệu GE222 đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp lần thứ hai xuống hòn đảo nhỏ ở vùng Bành Hồ của Đài Loan thì rơi từ độ cao khoảng 28 m xuống một tòa nhà, khiến tòa nhà này sập đổ.

Nhiều người thắc mắc tại sao ATR-72 lại được phép cất cánh trong thời tiết xấu sau khi cơn bão Matmo vừa tấn công Đài Loan. Tuy nhiên, bộ trưởng Giao thông vận tải Yeh Kuang-shih cho biết tại thời điểm cất cánh, điều kiện thời tiết được xác nhận là an toàn cho chuyến bay. Trong ảnh, một phụ nữ khóc lịm khi biết tin người nhà không sống sót. 

Một phụ nữ mất người thân trên chuyến bay không kiềm được nước mắt khi chứng kiến những mảnh vỡ của chiếc máy bay ATR-72 bị cháy đen, nằm ngổn ngang trên nóc các ngôi nhà. Cô được các tình nguyện viên dìu đỡ và an ủi. 

Họ chỉ biết ôm chầm lấy nhau, khóc nức nở khi nhìn thấy những bức ảnh của nạn nhân được dán lên tường để người nhà nhận dạng. 48 hành khách trong chuyến bay thiệt mạng và 10 người trên máy bay cùng 5 người trên mặt đất bị thương trong vụ việc. 

Nhiều nhà sư đến cầu nguyện cho những hành khách bỏ mạng trên GE222 sáng nay. Đại diện hàng không TransAsia cho biết phi công lái chiếc máy bay này là Lee Yi-liang, 60 tuổi. Ông Lee đã có 22 năm kinh nghiệm. Cơ phó Chiang Kuan-hsin, 39 tuổi, cũng có hơn hai năm kinh nghiệm. 

Mẹ của một cậu bé tử nạn trên ATR-72 đau đớn cầm di ảnh con trai tại hiện trường. Mưa lớn và ánh sáng yếu khiến các đội cứu hộ vất vả khi tiếp cận hiện trường máy bay Đài Loan bị rơi tối qua để tìm kiếm những người còn sống.

Nỗi đau mất người thân dường như quá lớn đối với người phụ nữ này. Jean Shen, Giám đốc cơ quan Hàng không dân dụng Đài Loan, cho biết khoảng 100 nhân viên cứu hỏa, 152 binh sĩ và 255 cảnh sát được cử đến hiện trường để thu dọn và tìm kiếm thi thể nạn nhân. 

Tổng giám đốc TransAsia Airways Hsu Yi-Tsung cúi đầu bày tỏ niềm tiếc thương với các nạn nhân thiệt mạng tại Cơ quan Hàng không Dân dụng Đài Loan ở thành phố Đài Bắc sáng nay. 

Các chuyên gia hàng không vẫn tiếp tục thu dọn mảnh vỡ của chiếc máy bay số hiệu GE222 của hàng không TransAsia Airways tại hiện trường vụ tai nạn ở Bành Hồ, Đài Loan.

Phan Tâm (Ảnh: AFP)