Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 27/11/2020, 07:36 (GMT+7)

Người mua iPhone 12 nhận hàng lúc nửa đêm

Hàng trăm người đã xếp hàng tại các điểm giao iPhone 12 chính hãng ở TP HCM để được nhận máy sớm nhất, từ 0h ngày 27/11.

Năm nay Apple cấp phép nhà phân phối được uỷ quyền chính thức cho một loạt đại lý bán lẻ tại Việt Nam, như ShopDunk, Di Động Việt, Minh Tuấn Mobile, CellphoneS, bên cạnh các nhà bán lẻ lớn quen thuộc là FPTShop, Thế Giới Di Động. Sự kiện mở bán iPhone 12 năm nay, do đó, được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau với rất đông người hâm mộ thương hiệu này đến xếp hàng. Dù thời điểm chính thức bán iPhone mới chính hãng là 0h ngày 27/11, nhiều người đã tới đợi từ chiều tối ngày 26/11. Khung cảnh gợi nhớ những hàng dài chờ nhận iPhone mới trước các Apple Store ở Singapore những năm trước.

Giá iPhone 12 chính hãng năm nay rẻ hơn so với thị trường xách tay, song song đó, người mua cũng nhận được nhiều khuyến mãi của các cửa hàng nên lượng đặt hàng của các hệ thống tăng cao.

Đặc biệt, người tiêu dùng Việt chủ yếu đặt mua hai model cao cấp là 12 Pro và 12 Pro Max. Lượng đặt hàng ban đầu của 2 mẫu này vượt hơn 60% tổng 4 máy dẫn đến tình trạng tất cả đại lý đều không đủ hàng để trả. Trong khi đó, iPhone 12 và 12 mini số lượng rất dồi dào.

Anh Cao Đại Thành, ở Thủ Đức, TP HCM, là người đầu tiên nhận iPhone thế hệ mới tại một điểm bán lẻ. Anh đã xếp hàng từ 5h chiều ngày 26/11 để mua iPhone 12 Pro Max. Các năm trước anh Thành đều mua iPhone xách tay, năm nay là năm đầu tiên anh sử dụng hàng chính hãng.

Người mua iPhone 12 tại Việt Nam không quá quan tâm đến việc máy bán không kèm phụ kiện như tai nghe và củ sạc như người dùng thế giới.

Sáng 27/11, các đại lý ở Hà Nội mới giao máy đến tay người đặt trước. Nguyễn Cường (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nâng cấp từ iPhone 7 lên iPhone 12 128 GB. Anh cho biết sau khi áp dụng các khuyến mãi, giá máy giảm 2 triệu so với mức niêm yết. Anh đã quyết định mua thêm sạc và ốp lưng với số tiền khoảng 1 triệu đồng. Ảnh: Lưu Quý.

Trong đợt hàng chính hãng đầu tiên, hệ thống Thế Giới Di Động ghi nhận 12 nghìn lượt đặt cọc cho các máy iPhone 12 series - gấp đôi con số 6.000 đơn của năm trước. Theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em, việc hàng xách tay không về nhiều khiến cạnh tranh giá không lớn, trong khi thời gian mở bán iPhone 12 tại Việt Nam đã được rút ngắn so với các nước khiến iPhone 12 VN/A năm nay bán tốt. Ảnh: Lưu Quý.

Quy định của Apple rất chặt chẽ và thống nhất trên toàn thế giới nên tại Việt Nam, họ kiểm soát rất chặt khâu bán hàng. Máy chỉ được giao đến người dùng và kích hoạt sau 0h ngày 27/11.

Ngay sau khi nhận máy, mọi người đều kích hoạt luôn và trải nghiệm sản phẩm mới tại cửa hàng. Nhiều người đã lập tức so sánh iPhone thế hệ mới và iPhone 11.

Huy Đức