Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 8/12/2021, 11:42 (GMT+7)

Người mẫu gốc Việt diễn show Chanel

ParisJade Nguyễn - người mẫu Pháp gốc Việt - trình diễn show Métiers d'Art 2022 của Chanel hôm 7/12.

Jade Nguyễn trình diễn trong bộ váy áo vải tweed quá khổ, bên trong là cardigan họa tiết chữ và logo của nhà mốt Pháp theo phong cách graffiti. Trang phục tạo điểm nhấn bằng dây chuyền hình chữ thập mang phong cách cổ điển, giày Mary Jane hai tông màu đặc trưng.

Jade đang là một trong những người mẫu gốc Á thành công ở thị trường quốc tế. Cô mang hai dòng máu Pháp, Việt, sống và làm việc tại Paris. Người đẹp ký hợp đồng với công ty quản lý người mẫu hàng đầu thế giới Elite Model. Cô cao 1,76 m, số đo 80-60-89 cm. Hơn một năm qua, cô liên tục casting thành công ở những show lớn như Chanel, Dior, Louis Vuitton, Etro, Chloé...

Chanel Métiers d’Art 2022
 
 

Jade Nguyễn catwalk (phút thứ 3:00) trong show Métiers d'Art 2022 của Chanel. Video: Chanel

Bộ sưu tập Métiers d'Art 2022 ra mắt tại Le19M - trung tâm với nhiều nhà xưởng thủ công độc đáo, cao cấp bậc nhất của Chanel do kiến trúc sư Rudy Ricciotti thực hiện nằm ở khu lao động Porte d'Aubervilliers. Con số 19 biểu trưng cho quận 19 - vị trí tòa nhà - và cũng là một trong những con số biểu tượng của Chanel. M là chữ viết tắt của "mains" (tay), "mode" (thời trang), "métiers" (thủ công), "maisons" (ngôi nhà thời trang), "manufactures" (nhà xưởng).

Tại tòa nhà có diện tích hơn 25.500 m2, hơn 600 thợ thủ công làm việc tại các xưởng gồm: xưởng thêu nổi và dệt tweed Lesage, trường dạy kỹ thuật thêu nổi Lesage Intérieurs, xưởng thêu Montex, nhà xưởng làm lông vũ và hoa Lemairé, xưởng làm mũ và phụ kiện tóc Maison Michel, xưởng dập nếp Lognon, xưởng couture Paloma, xưởng kim hoàn Goossens, xưởng làm nội y và đồ bơi Eres.

Métiers d'Art (tiếng Pháp nghĩa là "Bậc thầy nghệ thuật") là bộ sưu tập hòa quyện nghệ thuật và thời trang, tôn vinh tay nghề thủ công tinh xảo. Các thiết kế lần đầu ra mắt năm 2002 và sau đó được giới thiệu thường niên vào tháng 12.

Trong bộ sưu tập lần này, thời trang đường phố hòa quyện với thời trang cao cấp. Nhiều món đồ có vẻ ngoài đơn giản, mang tính ứng dụng cao, tập trung phô bày chất liệu cao cấp. Nhờ kết hợp phụ kiện, các bộ cánh trở nên ấn tượng, sang trọng hơn.

Áo ngủ hai dây bằng len mỏng cùng quần len dáng baggy trở nên thanh lịch và phong cách hơn nhờ giày cao gót, cardigan, đai lưng, chuỗi dây chuyền và mũ phớt.

Kiểu áo khoác len mang logo theo xu hướng phô trương thương hiệu tiếp tục được Chanel đẩy mạnh.

Nhiều loại vải tweed với cách dệt khác nhau được thể hiện trên đầm suông dự tiệc, áo khoác ngắn và dài chấm gót.

Một thiết kế đầm thêu chỉ vàng ánh kim tập trung ở thân trên, khiến thiết kế bắt mắt và toát lên tính vương giả.

Cách phối nhiều lớp cùng trang sức to bản được Chanel tích cực đẩy mạnh.

Hoa và lông vũ tạo nên áo khoác đồng điệu chân váy, thể hiện tay nghề điêu luyện của các nghệ nhân trong xưởng nhà mốt Pháp.

Mỗi mùa, những chiếc áo khoác cổ trụ có cầu vai vuông vức mang chất nam tính đặc trưng của Chanel lại được giới thiệu với phiên bản dệt và trang trí khác nhau.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)