Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 4/7/2023, 17:52 (GMT+7)

Người mẫu Dior catwalk với đầm xuyên thấu

PhápDior lăng xê các thiết kế mỏng lộ hình thể trong show Haute Couture Thu Đông 2023.

Vogue gọi 65 người mẫu của Dior là những nữ thần hiện đại, mỗi người diện đầm dài sang trọng, tạo nên bầu không khí êm dịu. Show diễn hôm 3/7 nằm trong khuôn khổ Paris Haute Couture Week từ ngày 3 đến 6/7.

Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chuiri kết hợp nét đơn giản và mạnh mẽ từ trang phục Hy Lạp, La Mã cổ đại cùng phong cách cổ điển của Dior. Trước khi tới Pháp, nhà thiết kế từng có nhiều năm làm việc cho Valentino ở Rome, thấm nhuần nền văn hóa cổ đại.

Chủ nghĩa tối giản thể hiện trên những chiếc áo choàng, váy có nếp gấp mang hình bóng của những cột Doric. Doric là một trong ba cột cơ bản và được sử dụng nhiều nhất trong hệ thống thức cột cổ điển của kiến trúc Hy Lạp cổ đại.

Vẻ nữ tính và thơ mộng được thể hiện qua chất liệu voan lưới, lụa mỏng cao cấp tông màu nude, trắng, xanh olive hay đen, tôn hình thể.

Chi tiết thêu hoa cỏ - hình ảnh đặc trưng trên trang phục của Dior nhiều thập niên qua - tiếp tục được khai thác với kỹ thuật điêu luyện.

Vogue nhận xét phần trình diễn mang đến cảm giác hoành tráng, nhưng trang phục lại thể hiện vẻ khiêm tốn, công phu và nhẹ nhàng, dễ ghi điểm với những khách hàng thời trang cao cấp.

Một bộ đầm suông cao cổ được ví như váy của nữ thần, với chi tiết thêu chỉ vàng, cườm và hạt ngọc trai nhỏ.

Trang phục và phụ kiện thể hiện sự tương phản, khi đầm mỏng nữ tính đi kèm bốt chiến binh. Chất liệu xuyên thấu không chỉ sử dụng trên trang phục chính mà còn áp dụng trên nội y.

Đầm voan lưới với các hạt ngọc trai đính kết trên bề mặt.

Bên cạnh những thiết kế xuyên thấu, Chiuri tôn vinh chủ nghĩa cổ điển của Dior bằng loạt đầm tối giản kết hợp áo khoác bỏ đệm vai. Một số mẫu áo dáng peplum đem đến cảm giác sang trọng và hiện đại, cắt may hoàn hảo.

Sao Mai
Ảnh: Gorunway