Thứ tư, 1/5/2024
Thứ tư, 28/2/2024, 11:55 (GMT+7)

Người mẫu diễn trang phục trong suốt của Saint Laurent

Show Thu Đông của Saint Laurent gây chú ý với hàng chục người mẫu diễn váy áo trong suốt, để lộ ngực trần.

Sự kiện hôm 27/2 thuộc khuôn khổ Paris Fashion Week (ngày 26/2 đến 6/3). Giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello nói với WWD anh muốn thể hiện vẻ mong manh với những loại vải siêu mỏng nhẹ. Theo WWD, chất liệu mỏng đến mức nhiều khán giả tò mò về kỹ thuật cắt may, đồng thời khiến cả êkíp của hãng mốt lo lắng, vì chúng dễ bị rách khi vướng phải đồ vật xung quanh.

Hầu hết 48 bộ cánh trong show tập trung vào chất liệu này, nhưng thể hiện trên phom dáng cơ bản dành cho giới văn phòng như chân váy bút chì, áo cao cổ thắt nơ, váy xếp nếp, váy cổ yếm. Điều này tạo ra sự tương phản giữa chuẩn mực và táo bạo.

Theo Vogue, mức độ hở cơ thể tuyệt đối khiến nhiều người có thể ái ngại. Tuy nhiên, Vaccarello sẵn sàng chấp nhận điều này. "Tôi thà thấy mọi người yêu thích hoặc ghét bộ sưu tập còn hơn là không cảm thấy gì", anh nói với Vogue.

Trang phục được gợi ý phối cùng áo khoác lông thú và giày hở mũi cổ điển.

Chủ đề của bộ sưu tập ăn ý với buổi triển lãm Vẻ trong suốt - trưng bày các phẩm xuyên thấu mang tính đột phá và kinh điển - đang diễn ra tại bảo tàng Yves Saint Laurent ở Paris. Theo WWD, hơn 14.000 du khách ghé thăm kể từ khi sự kiện mở cửa ngày 2/2.

Năm 1966, Yves Saint Laurent từng gây sốt khi tung ra mẫu sơ mi mỏng đính nhiều ngọc trai. Anthony Vaccarello được truyền cảm hứng từ sự kiện này và muốn tôn vinh người sáng lập thông qua các thiết kế mới.

Ngoài ra, do lượng tìm kiếm từ khóa "xuyên thấu" trên Google tăng đột biến trong năm qua cũng là lý do nhà mốt Pháp đẩy mạnh xu hướng.

Vogue đánh giá bảng màu trầm được xử lý tông màu đẹp mắt, với nâu sẫm, caramen, ô liu, đỏ mận, đen.

Trang phục được nhấn bằng một số phụ kiện gồm thắt lưng da, mũ trùm đầu, đai xích và vòng tay nhựa trong suốt xếp chồng lên nhau.

Sao Mai
Ảnh: Kendam