Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 16/8/2021, 17:14 (GMT+7)

Người Kabul nháo nhác khi Taliban tiến vào

Sau khi Taliban tiến vào thủ đô, rất đông người dân Kabul vội đi rút tiền mặt và tìm đường tới sân bay để di tản ra nước ngoài.

Sau khi có thông tin Taliban đã tiến tới cửa ngõ thủ đô Kabul hôm 15/8, nhiều người dân Afghanistan đang làm việc tại các văn phòng vội vã rời công sở chạy về nhà.

Hàng trăm cư dân thủ đô Kabul đổ xô tới các ngân hàng để rút tiền mặt. Trong ảnh là hàng dài người dân vạ vật chờ đợi nhiều giờ để rút được tiền từ một ngân hàng gần khu chợ đã đóng cửa.

Người dân Afghanistan ngồi dựa trên bức tường trước cửa ngân hàng New Kabul trong khi chờ rút tiền. Sĩ quan cảnh sát Abdul Mossawer, 32 tuổi, cho biết các nhân viên ngân hàng liên tục bỏ ra ngoài và đưa ra nhiều lý do khi rút tiền chậm trễ.

Dòng người xếp hàng trước một ngân hàng ở Kabul.

Trong khi đó, nhiều người tìm mọi cách rời khỏi đất nước. Trong ảnh, đoàn người xếp hàng chờ xin thị thực trước đại sứ quán Iran ở Kabul.

Hàng nghìn người Afghanistan liên tục đổ về sân bay Kabul, chen lấn cố gắng được lên máy bay. Trong ảnh là đám đông người dân tập trung tại đường băng sân bay Kabul hôm nay để chờ được rời khỏi đất nước.

Khung cảnh hỗn loạn tại sân bay Kabul sáng 16/8, khi đám đông liên tục tràn vào, bất chấp tiếng súng chỉ thiên cảnh cáo của lực lượng quân đội Mỹ đang được triển khai để kiểm soát trật tự sân bay.

Sân bay quốc tế Hamid Karzai ở Kabul từ đêm 15/8 rơi vào cảnh hỗn loạn khi nhiều người tìm cách lên phi cơ ra nước ngoài. Ít nhất 5 người đã thiệt mạng khi chen lấn cố lên máy bay di tản.

Trong ảnh là đám đông người Afghanistan, bao gồm nhiều trẻ nhỏ, xếp hàng nhiều giờ chờ được lên máy bay rời khỏi đất nước.

Người dân Afghanistan hỗn loạn khi Taliban tiến vào Kabul
 
 

Khung cảnh hỗn loạn tại sân bay Kabul sáng nay. Video: Twitter/Jason Brodsky.

Ảnh: AFP/AP