Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 20/7/2021, 07:41 (GMT+7)

Người Hà Nội tập thể dục lúc nửa đêm, rạng sáng

Một ngày sau khi thành phố ra công điện 15 yêu cầu người dân ở tại nhà, trong công viên, vườn hoa, quanh Hồ Gươm vẫn nhộn nhịp người tập thể dục.

0h ngày 20/7, tại công viên Indira Gandhi, nam thanh nhiên tai đeo tai nghe nhạc, thân hình cúi gập tập động tác bổ trợ cho cơ bụng.

Cách đó 2 km, tại khu vực Hồ Đắc Di, người đàn ông trung niên cởi trần hăng say tập với thiết bị thể thao công cộng.

Hơn 3h, người dân từ các phố cổ bắt đầu rời nhà, đi qua phố Tạ Hiện để tới khu vực Hồ Gươm tập thể dục.

Vỉa hè Hồ Gươm lác đác người đi tập thể dục khi trời còn nhá nhem. Những ngày gần đây, nhà chức trách chăng dây quanh Hồ Gươm để ngăn người dân đến tập thể dục.

Nhiều người đi bộ, trò chuyện trên vỉa hè ven hồ đoạn qua Bưu điện Hà Nội.

Nhân viên Ban quản lý Hồ Gươm yêu cầu người dân ra khỏi phạm vi căng dây trên vỉa hè .

Hàng trăm người đạp xe, đi bộ quanh Hồ Gươm lúc 4h.

Cùng lúc, tại Hồ Tây, nhiều nhóm 3 đến 5 người đạp xe và đi bộ dưới lòng đường Thanh Niên. Trên vỉa hè khu vực này, biển thông báo tạm dừng hoạt động thể dục thể thao giăng khắp nơi.

Công điện 15 (ngày 18/7) yêu cầu người dân ở tại nhà, không tụ tập quá 5 người ngoài công sở, trường học và bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi tiếp xúc. Chính quyền cũng khuyến cáo người dân chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm thuốc men, cấp cứu…

Tính từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội ghi nhận 208 ca bệnh. Riêng ngày 19/7 có 41 ca, con số cao nhất trong ngày của đợt dịch thứ 4. Đợt dịch thứ 4 của Hà Nội được tính từ ngày 29/4 đến nay, ghi nhận 467 ca bệnh.

Ngọc Thành - Võ Hải