Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 24/12/2019, 22:08 (GMT+7)

Người Hà Nội, Sài Gòn đón Noel

Tối 24/12, hàng nghìn người dân và du khách ở Hà Nội và TP HCM đổ về nhà thờ, phố đi bộ, trung tâm thương mại... chào đón Giáng sinh.

Tại Hà Nội tiết trời khô ráo, nhiệt độ ngoài trời khoảng 20. Từ 18h, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nhà thờ Lớn để xem chương trình ca nhạc mừng Giáng sinh. 

Dưới ánh đèn màu sặc sỡ, các em nhỏ trong trang phục ông già Noel trình diễn các bài thánh ca trên sân khấu trước nhà thờ.

Người dân Hà Nội chụp hình selfie cùng "ông già Noel" do một du khách nước ngoài hoá trang.

Hai nữ du khách người Đức rạng rỡ khi có mặt trước khuôn viên Nhà thờ Lớn. Lễ vọng Giáng sinh sẽ diễn ra lúc 22h30 đêm nay.

Tại TP HCM, thời tiết mát mẻ, từ 19h30, đông đảo người dân, du khách đổ về các khu trung tâm để vui chơi. Dòng người và xe cộ tập trung trước Nhà thờ Đức Bà khiến một đoạn đường Đồng Khởi (quận 1) ùn tắc cục bộ.

Trước khuôn viên Nhà thờ Đức Bà, nhiều người hóa trang thành ông già Noel để phát quà, chụp hình lưu niệm với các em nhỏ.

Nhà thờ Đức Bà đang trong quá trình trùng tu nên hạn chế người vào làm lễ. Bên ngoài nhà thờ, rất đông người theo đạo và người nước ngoài đứng chụp ảnh và cầu nguyện. Một em nhỏ được bố cõng lên vai giữa dòng người trước nhà thờ.

Gia đình anh Lê Văn Tài (quận Gò Vấp) ghi lại khoảnh khắc trong đêm Giáng sinh trước Nhà thờ Đức Bà.

Bạn trẻ đội chiếc sừng tuần lộc chụp hình lưu niệm trong đêm Noel.

Giang Huy - Hữu Khoa