Chủ nhật, 29/9/2024
Thứ tư, 3/8/2022, 11:30 (GMT+7)

Người Hà Nội rưng rưng nhận hoa mùa Vu Lan

Trong hoạt động tặng hoa nhân ngày Vu Lan do Tập đoàn Ecopark tổ chức, nhiều người già trong bệnh viện, viện dưỡng lão bày tỏ sự xúc động.

Mỗi ngày, bà Vũ Thị Dư (65 tuổi) đều xuống sân tập thể dục cùng những người bạn trong một viện dưỡng lão ở Hà Nội. Buổi sáng hôm nay bỗng đặc biệt hơn mọi ngày khi bà Dư nhận được một bó hoa sen từ Tập đoàn Ecopark. Bà kể có 6 người con, mỗi người mỗi nghề vất vả kiếm tiền sớm tối nhưng đều quan tâm chăm sóc mẹ hết lòng. Cuộc phẫu thuật não năm ngoái khiến sức khỏe bà giảm sút, liên tục đau nhức mỗi khi thay đổi thời tiết. Thương mẹ, các con thuê thêm giúp việc nhưng vẫn không an tâm để mẹ ở nhà. "Ở đây tôi được chăm sóc tận tình nên chúng cũng yên tâm đi làm. Tôi thương con vất vả đi làm để kiếm tiền nuôi mẹ", bà Dư xúc động nói.

Nhận đóa hoa từ đoàn tình nguyện viên, ông Nguyễn Đình Kiên (85 tuổi) nở nụ cười tươi, miệng liên tục nói lời cảm ơn. Ông chia sẻ, vì các con đều sinh sống ở nước ngoài, vợ cũng già yếu không thể chăm sóc nên ông vào viện dưỡng lão để có thêm bạn hàn huyên tâm sự. Tuổi cao, lại mắc hội chứng suy giảm trí nhớ nhưng ông vẫn được mọi người trong viện dưỡng lão gọi là "nhà thơ" khi có thể đọc vanh vách nhiều tác phẩm.

Bà Nguyễn Thị Xuân chia sẻ thấy rất vui khi nghe tin có đoàn tình nguyện viên đến thăm và tặng hoa. Nhắc đến lễ Vu Lan, bà lại nhớ nhà, nhớ con cháu. Bà Xuân kể, các con đều thành đạt, định cư ở nước ngoài nên trước đây, bà sống một mình trong căn nhà ở Gia Lâm. Từ ngày thấy sức khỏe bà yếu đi nhưng vì không thể ở bên chăm sóc nên các con đưa bà vào viện dưỡng lão.

Ngồi sau bà Xuân, khuôn mặt ông Lê Thế Điệp (57 tuổi) cũng rạng rỡ hơn khi đón nhận những bó hoa từ tình nguyện viên. Bị tai biến liệt nửa người hơn chục năm nay, mọi cử chỉ và lời nói đều khó khăn. Theo lời kể của nhân viên viện dưỡng lão, từ khi bị tai biến, ông được vợ chăm sóc nhưng sức khỏe bà có hạn, con cái lớn đi làm ăn xa nên không có nhiều thời gian ở bên. Gia đình đưa ông vào đây để có người chăm sóc chu đáo hơn.

Một người phụ nữ rưng rưng đôi mắt khi nhận được hoa từ các tình nguyện viên.

Trong hành trình tặng hoa ngày Vu Lan, một tình nguyện viên cho biết đã chứng kiến khoảnh khắc nhiều người lớn tuổi xúc động khi nhận trên tay bó hoa sen đặc biệt.

Ngoài viện dưỡng lão, những người lớn tuổi già, neo đơn và đang điều trị trong bệnh viện cũng được nhận những bó hoa tươi từ Tập đoàn Ecopark nhân dịp lễ Vu Lan. "Có người vẫn đủ minh mẫn để hiểu hết ý nghĩa của ngày lễ Vu Lan song nhiều người chỉ còn sống trong ký ức chắp vá, lúc nhớ lúc quên. Dẫu vậy, trong mắt họ vẫn ánh lên niềm vui vì được sẻ chia yêu thương", một tình nguyện viên cho biết.

Một tình nguyện viên của Tập đoàn Ecopark dành tặng những đóa hoa sen cho những người cha, người mẹ vất vả, lam lũ trên phố.

"Tháng 7 mùa Vu Lan về là dịp để chúng ta nhớ đến bố mẹ, gia đình, người thân với tình yêu thương nhất. Những bông hoa này cũng thay cho lời Tập đoàn Ecopark muốn gửi gắm đến tất cả mọi người. Hãy tặng bông hoa này thay cho lời cảm ơn gửi đến những người bạn yêu thương nhất", đại diện Ecopark bày tỏ.

Thu Hương
Ảnh: Ecopark