Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 24/2/2018, 16:00 (GMT+7)

Người Hà Nội đội mưa xem đua thuyền rồng giữa hồ Tây

Hàng nghìn đổ ra đường Thanh Niên để xem lễ hội đua thuyền rồng lần đầu được tổ chức tại Hà Nội dù trời mưa phùn, sương mù dày đặc.

Sáng 24/2, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh trống khai mạc Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 tại hồ Tây. Lễ hội là sự kiện văn hóa quy mô lớn đầu năm 2018 của Thủ đô, do UBND TP Hà Nội và Vietnam Airlines phối hợp tổ chức.

Ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ việc đưa bộ môn bơi chải thuyền rồng làm hoạt động văn hóa mở đầu năm mới sẽ góp phần khôi phục và phát triển các môn thể thao truyền thống của dân tộc, tạo điểm nhấn thu hút du khách tới thủ đô Hà Nội cũng như tạo đà phát triển cho các môn thể thao dưới nước.

"Chúng tôi mong lễ hội này sẽ trở thành một sân chơi để những người có niềm đam mê với bộ môn thể thao truyền thống có cơ hội tham gia nhiều hơn, người dân Thủ đô và du khách có thể tìm thấy không khí lễ hội cổ truyền ngay trong lòng thành phố nhộn nhịp, hiện đại”, ông Thành nói.

Trước cuộc đua thuyền rồng, các bộ môn thể thao dưới nước đã tổ chức đoàn diễu hành, trong đó có sự tham gia của ông Dương Trí Thành.

Khoảng 400 vận động viên tham gia thuộc 27 đội đến từ các câu lạc bộ đua thuyền của huyện Ba Vì, Chương Mỹ, quận Nam Từ Liêm, Thanh Oai, Sơn Tây, Hoàng Mai, Mỹ Đức ở Hà Nội và Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương.

Đoạn đường tổ chức đua thuyền rồng dài 600m, từ chùa Trấn Quốc đến vườn hoa Lý Tự Trọng, gần đường Thanh Niên. Các đội thi tham gia tranh tài ở 2 hạng mục gồm: đua thuyền rồng tiêu chuẩn và đua thuyền rồng truyền thống. Mỗi hạng mục gồm nội dung nam, nữ và nam nữ phối hợp.

Không khí trở nên sôi động trên mặt Hồ Tây khi các đội hô hào đua về đích trước sự cổ vũ của khán giả trên bờ.

Hàng nghìn người đổ ra đường Thanh Niên để chứng kiến và cổ vũ màn tranh tài của các vận động viên.

Lễ hội mở cửa miễn phí. Theo Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội, sự kiện lần này tổ chức thí điểm, nếu được người dân đón nhận sẽ duy trì và có thể mở rộng mời các đội trong khu vực ASEAN.

Dương Thị Bích Loan, Á khôi 1 Người đẹp xứ Trà (Thái Nguyên) tham gia đội đua nữ của tỉnh Thái Nguyên.

Bên cạnh bơi chải thuyền rồng, chương trình còn có các hoạt động nghệ thuật (chèo, trống hội...), mang đến không khí lễ hội sôi động.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net