Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 17/3/2022, 06:00 (GMT+7)

Người Hà Nội đổ xô đi ngắm hoa phong linh

Hà NộiPhát hiện có con đường trồng toàn cây phong linh vào mùa hoa nở rộ, vàng rực, hàng trăm người đã đổ về để chiêm ngưỡng, chụp ảnh, chiều 16/3.

Hàng cây phong linh vàng nằm trên con đường dài gần một km của khu đô thị ParkCity, phường La Khê, quận Hà Đông. Loài hoa này khá lạ lẫm với người dân thủ đô và lần đầu tiên được trồng tập trung tại một điểm, tạo thành cảnh quan thu hút mọi người.

Hoa phong linh vàng rực hút khách chụp ảnh
 
 
Video: Huy Mạnh.

Theo người quản lý tại khu đô thị, đây là năm thứ hai hàng cây ra hoa. Năm ngoái cũng có nhưng không nhiều, ít người biến đến. "Vài ngày gần đây bắt đầu có người đến chụp, nhưng hôm nay (ngày 16/3) là đông nhất”, người này tiết lộ.

Do lượng người đổ về quá đông, đơn vị quản lý đã phải cử một đội bảo vệ làm nhiệm vụ phân luồng, sắp xếp vị trí để xe máy, bãi đỗ ôtô, tránh tình trạng chen chúc, chắn lối đi. Phương tiện cơ giới không được di chuyển vào trong đường hoa.

Cây phong linh còn có tên gọi khác là chuông vàng, xuất xứ Nam Mỹ, được trồng phổ biến ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Đây là loại cây thân gỗ cứng có kích thước lớn, thường cao từ 2 đến 7 m.

Hoa chỉ nở rộ trong thời gian ngắn. Khi nở ra có màu vàng tươi mọc thành chùm bắt mắt, giống như chiếc chuông nhỏ.

Chị Vân Anh, 28 tuổi, một cư dân ở khu đô thị này cho biết, lần đầu tiên chị thấy Hà Nội có loài hoa này nên thuê thợ chụp ảnh, thực hiện bộ ảnh kỷ niệm cùng con gái Cherry, 2 tuổi. "Giữa tuần đã đông thế này, tôi sợ cuối tuần không còn chỗ đứng”, chị nói và cho biết, điều khiến chị hào hứng nhất là khi đứng giữa hàng cây, cảm giác như đang chụp ảnh ở châu Âu.

Lần đầu tiên biết đến hoa phong linh, Bích Ngọc và Phương Anh, đều 31 tuổi, ở Hà Đông tranh thủ chiều giữa tuần đến chụp ảnh. “Tôi không nghĩ mọi người đến đông như vậy, cả đoạn đường không có nổi một chỗ trống. Phải căn kỹ lắm mới tìm được góc chụp không có người”, Ngọc nói.

Hai bé Đỗ Bảo Hân, 11 tuổi và Đặng Bảo Trân, 10 tuổi, ở quận Cầu Giấy được mẹ đưa đến đường hoa lúc 2 giờ chiều 16/3. “Thấy mọi người khoe ảnh, tôi rủ bạn đưa hai con đến chụp”, chị Ngọc, mẹ của Bảo Hân, nói.

Nhiều bạn trẻ đến chụp cho biết có cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên.

Khu vực này được mở cho mọi người đến tham quan và chụp ảnh miễn phí, không quy định giờ đóng, mở cửa.

Quỳnh Nguyễn