Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 28/9/2021, 09:48 (GMT+7)

Người Hà Nội đổ ra đường tập thể dục

Người dân thủ đô đổ đến các khu vực xung quanh Hồ Gươm, hồ Tây, công viên Lê Nin... tập thể dục ngoài trời, sau gần ba tháng thành phố tạm dừng hoạt động này.

4h ngày 28/9, nhiều người dân bắt đầu đổ về khu vực quanh Hồ Gươm tập thể dục. Từ hôm nay (28/9), Hà Nội cho phép người dân được hoạt động thể dục thể thao ngoài trời, nhưng không quá 10 người.

Gần 5h, hàng trăm người đạp xe quanh Hồ Gươm chia thành các nhóm khác nhau.

Hà Nội cho phép một số hoạt động và cơ sở dịch vụ mở cửa trở lại trong bối cảnh gần đây số ca Covid - 19 mắc mới trung bình dưới 10 ca mỗi ngày. Từ 18h ngày 27/9 đến 6h ngày 28/9, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới. Đây là sáng thứ 4 liên tiếp, thành phố không ghi nhận ca dương tính mới.

Hà Nội giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 từ ngày 24/7, tuy nhiên hoạt động tập thể dục ngoài trời bị cấm từ hôm 8/7. Sau ba tháng, nhiều người Hà Nội mới được trở lại với thói quen rèn luyện thể lực ngoài trời.

Trên vỉa hè bên Hồ Gươm, những ngày trước ban quản lý dựng hàng rào, căng dây ngăn cản đi lại, song hiện đã tháo dây để người dân đến tập thể dục. Vung tay tập theo nhịp cùng những người bên cạnh, bà Lưu Thị Hoa (Hàng Buồm, Hoàn Kiếm) nói "nhà cách Hồ mấy chục mét nhưng lâu lắm rồi mới được ra đây hít thở không khí tự nhiên".

Người dân đi bộ trên vỉa hè Hồ Gươm. Phía đối diện, tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, nhà chức trách vẫn căng dây hạn chế ra vào.

Một nhóm thanh niên chơi bóng đá ở công viên Lê Nin.

Hà Nội vẫn chưa cho mở lại công viên, vườn hoa nên người dân chỉ có thể tập thể dục tại những điểm công viên, vườn hoa mở (không có tường rào bao quanh).

Khu vực xung quanh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là một địa điểm yêu thích của người dân khi rèn luyện thể lực ngoài trời.

Một nhóm tập thể dục theo nhạc và có huấn luyện viên ở vỉa hè đường Thanh Niên, phía hồ Trúc Bạch.

Nhóm thanh niên đạp xe trên cầu Long Biên.

Trước đó, hôm 21/9, sau hai tháng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, Hà Nội chuyển xuống áp dụng chỉ thị 15. Nhiều hoạt động và cơ sở dịch vụ, kinh doanh đã được thành phố cho hoạt động trở lại.

Hà Nội
 
 

Người dân đi bộ, đạp xe quanh Hồ Gươm từ sáng sớm. Video: Giang Huy

Giang Huy - Võ Hải